Chọn 4 nhà đầu tư cho dự án thu phí BOT không dừng giai đoạn 2

Ngày 21/6, đại diện Ban Quản lý dự án 2-Bộ GTVT (đại diện cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền) tại dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn 2 của Bộ GTVT cho biết đã có kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án này. Đã có 7 liên danh nộp hồ sơ sơ tuyển; trong đó 4 liên danh vượt qua vòng sơ tuyển này.

Theo kết quả đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt, 4 nhà đầu tư trúng sơ tuyển gồm Liên danh Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty cổ phần Công nghệ Tiên Phong (Liên danh Viettel-ITD); Liên danh Công ty cổ phần Viễn thông-Tin học Bưu điện và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Liên danh CTIN-VNPT); Liên danh Công ty cổ phần Giải pháp tòa nhà thông minh và Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Liên danh IBS-Vinaconex); Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin-Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ viễn thông Việt Vương-Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Quản lý quỹ Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam-Công ty cổ phần Công nghệ truyền thông DTS (Liên danh Vietinf-VietinBank Capital-VVT-DTS). Dự kiến, tuần sau, Ban Quản lý dự án 2 sẽ tổ chức phát hành hồ sơ mời thầu dự án và tổ chức chấm thầu trong vòng 60 ngày. Ban Quản lý dự án 2 thông tin, đề xuất Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn 2 được phê duyệt ngày 7/6/2016, với tên gọi ở bước phê duyệt đề xuất dự án là Dự án Thu phí tự động không dừng đối với các trạm thu phí thuộc khu vực miền Trung, miền Nam và do Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) tài trợ vốn theo hợp đồng BOO (Xây dựng-Sở hữu-Kinh doanh). Tổng mức đầu tư phê duyệt tại đề xuất dự án là 2.122 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin (Vietinf) là nhà đầu tư đề xuất dự án. Tuy nhiên, sau khi Dự án được thực hiện sơ tuyển rộng rãi, tổng mức đầu tư đã giảm xuống còn hơn 1.751 tỷ đồng. Dự án sẽ thực hiện với 44 trạm thu phí BOT trên toàn quốc; trong đó có 11 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (sẽ thực hiện trong năm 2018) và các trạm nằm trên các tuyến quốc lộ khác (sẽ thực hiện trong năm 2019). Vietinf là đơn vị thực hiện nghiên cứu khả thi, đề xuất và cũng là đơn vị chuẩn bị dự án.

Theo P.V Tiền phong

Tags:

Bẫy “nghỉ hưu bất động sản”

Nhiều người nghĩ rằng nếu họ có nhà, họ có thể sống bằng tiền cho thuê nhà khi về già và như vậy sẽ không phải lo lắng về tuổi già. Nhưng thực tế là có rất nhiều cạm bẫy trong vấn đề nghỉ hưu bất động sản như vậy, đặc biệt là cái gọi là "tỷ lệ vàng". Nếu không đạt được, tiền thuê nhà thậm chí có thể không đủ để mua thuốc. aa Zalo

Tỷ lệ đô thị hóa cả nước ước đạt khoảng trên 44,3%

6 tháng đầu năm 2025 đánh dấu những bước tiến mạnh mẽ của Việt Nam trong công cuộc đô thị hóa và phát triển hạ tầng giao thông, với tỷ lệ đô thị hóa ổn định trên 44,3% và mạng lưới giao thông ngày càng được mở rộng, đặc biệt là 2268 km đường cao tốc hiện có.

Hải Phòng rộng cửa đón nhà đầu tư lớn

Trong năm 2025, bất động sản Hải Phòng dự kiến sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ nhờ vào sự phát triển của các đại dự án tỷ đô, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn.

ESG: “Hộ chiếu” cho bất động sản bền vững

Từ thực tiễn triển khai tại các doanh nghiệp tiên phong có thể thấy ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với ngành bất động sản trong kỷ nguyên phát triển xanh.

Lấy con người làm trung tâm trong chiến lược đô thị

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 1125/QĐ-TTg phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến 2040, tầm nhìn 2060, với một trong những nội dung rất quan trọng là TP HCM sẽ bố trí khoảng 1.400ha đất để phát triển nhà ở xã hội (NƠXH), nhà giá rẻ gần khu công nghiệp (KCN) và vùng phát triển đô thị định hướng giao thông công cộng (TOD).

Video