Chất lượng dịch vụ ngày càng được đề cao ở Việt Nam?

Chất lượng dịch vụ không chỉ quan trọng trong kinh doanh mà còn trong bất cứ lĩnh vực nào khác.

nang tam chat luong dv

Văn hóa dịch vụ từ lâu vốn là một vấn đề nhức nhối ở Việt Nam với nhiều khách hàng trong và ngoài nước phàn nàn về chất lượng dịch vụ không xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Tuy nhiên khi xã hội ngày càng phát triển cùng với sự đòi hỏi ngày một cao của khách hàng, các doanh nghiệp cũng dành nhiều thời gian quan tâm, học hỏi và trau dồi chất lượng dịch vụ của mình.

Tham gia vào buổi workshop Nâng tầm chất lượng dịch vụ (Uplifting Service Culture) ngày 7/7 tại thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần đầu tư Thế giới di động ông Nguyễn Đức Tài cho biết: “Chất lượng dịch vụ không chỉ quan trọng trong kinh doanh mà còn trong bất cứ lĩnh vực nào khác”.

Cũng tại buổi workshop này, Ron Kaufman - diễn giả nổi tiếng cũng là chuyên gia huấn luyện hàng đầu thế giới về dịch vụ khách hàng cho những thương hiệu lớn như Singapore airlines, HSBC, Sheraton, Unilever Toyota, IBM,… đã nhấn mạnh “Service is taking action” (Dịch vụ là bắt tay vào hành động). Ron Kaufman cũng chính là tác giả của cuốn sách “Nâng tầm dịch vụ” (Uplifting Services) – một trong những cuốn sách bán chạy nhất của The New York Times, và được tạp chí Speaker Magazine bầu chọn là “Top 25 diễn giả có sức thu hút nhất trên thế giới”.

Với sự dẫn dắt đầy hài hước và sôi nổi của mình, Ron Kaufman đã mang đến cho buổi workshop những ví dụ thực tế, gần gũi đan xen những kinh nghiệm “xương máu” trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ mà ông đã chiêm nghiệm trong mấy nhiều năm làm việc của mình. Buổi workshop đã thu hút sự tham gia của hơn 100 nhà quản lý cấp cao và CEO của nhiều công ty lớn như nhà bán lẻ Thế giới di động, SaigonCoop, tập đoàn chuỗi nhà hàng Golden Gate hay Công ty dược phẩm Traphaco, etc.

Workshop Nâng Tầm Chất Lượng Dịch Vụ nằm trong những buổi chia sẻ về thực hành tốt nhất được tổ chức hàng tháng bởi Quỹ Mekong Capital với mục tiêu giới thiệu những kinh nghiệm quốc tế tối ưu nhất đến với các doanh nghiệp mà Quỹ đầu tư vào, nhằm giúp các doanh nghiệp gia tăng giá trị của mình cũng như có cơ hội gặp gỡ giao lưu với các đối tác tiềm năng.

Nguyễn Trọng

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video