Bia Sài Gòn Quảng Ngãi (BSQ) lãi hơn trăm tỷ năm 2018, vượt 49% kế hoạch năm

Tuy vậy, LNST năm 2018 của Bia Sài Gòn Quảng Ngãi vẫn giảm 6% so với năm trước đó.
Bia Sài Gòn Quảng Ngãi (BSQ) lãi hơn trăm tỷ năm 2018, vượt 49% kế hoạch năm

CTCP Bia Sài Gòn Quảng Ngãi (mã chứng khoán BSQ) đã sớm công bố báo cáo tài chính quý 4/2018 với kết quả lợi nhuận sau thuế giảm sút 10% so với cùng kỳ.

Cụ thể, tính riêng quý 4 doanh thu thuần đạt 310,4 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Tuy nhiên do chi phí giá vốn tăng cao nên riêng lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đã giảm 5% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng mạnh dẫn đến lợi nhuận sau thuế thu về còn gần 35,1 tỷ đồng, giảm gần 10% so với lợi nhuận đạt được quý 4 năm ngoái.

Tính chung cả năm 2018 doanh thu thuần đạt 1.056 tỷ đồng, tăng 5,8% so với năm 2017 – đây cũng là mức doanh thu cao nhất công ty từng đạt được. Tuy nhiên cũng vì chi phí giá vốn tăng mạnh nên lợi nhuận sau thuế thu về còn gần 101 tỷ đồng, giảm 6% so với lợi nhuận đạt được năm trước đó.

Năm 2018 Bia Sài Gòn Quảng Ngãi đặt mục tiêu doanh thu 971,54 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 67,89 tỷ đồng. Với kết quả theo báo cáo, công ty đã vượt 9% kế hoạch doanh thu và gần 49% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm.

Theo InfoNet

Tags:

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video