Bia Hà Nội lãi 241 tỷ đồng trong quý 2, ghi nhận kết quả tốt nhất kể từ quý 4/2017 tới nay

Lợi nhuận sau thuế quý 2/2019 của Habeco tăng 12% lên 240,86 tỷ đồng. Đây là quý có lợi nhuận tốt nhất kể từ quý 4/2017 tới nay.

Tổng CTCP Bia rượu NGK Hà Nội – Habeco (Mã CK: BHN) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2019 với doanh thu thuần 2.432 tỷ đồng, giảm 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế tăng 12% lên 240,86 tỷ đồng. Đây là quý có lợi nhuận tốt nhất của Habeco kể từ quý 4/2017 tới nay.

Bia Hà Nội lãi 241 tỷ đồng trong quý 2, ghi nhận kết quả tốt nhất kể từ quý 4/2017 tới nay - Ảnh 1.

Việc lợi nhuận quý 2 của Habeco tăng trưởng, bất chấp sự sụt giảm doanh thu đến từ sự cải thiện biên lãi gộp. Trong quý 2/2019, lãi gộp Habeco đạt 664,2 tỷ đồng, tương ứng biên lãi gộp 27,3%, tăng mạnh so với biên lãi gộp 24% cùng kỳ năm trước.

Cùng với sự cải thiện biên lãi gộp, các chi phí phát sinh trong kỳ của Habeco cũng được tiết giảm đáng kể. Theo đó, chi phí tài chính quý 2 chỉ là 8,3 tỷ đồng, giảm 34%; chi phí bán hàng 310 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Chi phí quản lý doanh nghiệp không có nhiều biến động, ở mức 117 tỷ đồng.

Trong quý 2, chi phí quảng cáo, khuyến mại, hỗ trợ của Habeco là 150 tỷ đồng. Công ty đã thay đổi bộ nhận dạng thương hiệu và ra mắt sản phẩm bia mới, hướng tới giới trẻ.

Cũng trong quý 2, doanh thu tài chính Habeco tăng 28% lên 43,38 tỷ đồng, chủ yếu do tăng lãi tiền gửi. Hiện tại, số dư tiền và tương đương (bao gồm tiền gửi ngân hàng) của Habeco lên tới 3.826 tỷ đồng, chiếm 42% tổng tài sản công ty.

Bia Hà Nội lãi 241 tỷ đồng trong quý 2, ghi nhận kết quả tốt nhất kể từ quý 4/2017 tới nay - Ảnh 2.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Habeco ghi nhận doanh thu 3.996 tỷ đồng, giảm 8%; Lợi nhuận sau thuế 304,6 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) 6 tháng đạt 1.447 đồng.

Theo đại diện Habeco, với nền tảng thương hiệu vững mạnh sau hơn 100 năm phát triển, chiến lược kinh doanh, quản trị được đầu tư theo chiều sâu và đang từng bước đem lại hiệu quả, Habeco kỳ vọng sẽ không chỉ sớm hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh trong năm nay mà còn tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu.

Theo Trí thức trẻ

Dòng tiền thận trọng, nhóm vốn hóa lớn kéo VN-Index đi lên trong tuần cuối tháng 11

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua ghi nhận diễn biến tích cực khi VN-Index bật tăng mạnh khỏi vùng tích lũy 1.640 - 1.660 điểm, tiến sát mốc kháng cự 1.700 điểm. Động lực chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong đó nổi bật là bộ đôi họ Vingroup (VIC, VPL) cùng sự hỗ trợ của VNM, GEE và VJC. Kết tuần, VN-Index tăng 36,06 điểm, tương ứng 2,18%, đóng cửa tại 1.690,99 điểm.

Dòng tiền quay lại nhóm ngân hàng, bán lẻ, VN-Index tăng 13 điểm

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 11/11, chỉ số VN‑Index đã bật tăng hơn 13 điểm, tương đương khoảng +0,83%, lên mức 1.593,6 điểm. Dù thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, lực cầu tập trung rõ nét ở các nhóm ngành chứng khoán, ngân hàng và bán lẻ đã giúp thị trường ghi nhận một nhịp hồi kỹ thuật đáng chú ý. aa Zalo

Chuẩn bị nền tảng đón dòng vốn mới

Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào giai đoạn bản lề khi được đưa vào danh sách nâng hạng lên nhóm “thị trường mới nổi thứ cấp” vào năm 2026. Theo các chuyên gia, thị trường cần chuẩn bị đồng bộ cả về chính sách, hạ tầng và năng lực doanh nghiệp để hấp thụ dòng vốn mới bền vững.

Video