Bên cạnh tăng phí vài dịch vụ, Vietcombank cũng miễn và giảm nhiều loại phí giao dịch tiền mặt, chuyển khoản từ ngày 1/3/2018

Vietcombank vừa công bố biểu phí dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, áp dụng từ ngày 01/3/2018, thay cho biểu phí ban hành từ năm 2009 và áp dụng suốt gần chục năm qua.

Theo đó, ngân hàng này thực hiện thu phí quản lý tài khoản ở mức thấp nhất trên thị trường là 2.000đ/ 1 tháng. Vietcombank còn miễn phí khi chủ tài khoản nộp/rút tiền tài khoản tiền đồng tại tất cả các chi nhánh/PGD của ngân hàng này; miễn phí chuyển khoản giữa các tài khoản cùng chủ tài khoản; Bỏ phí rút tiền trong vòng 2 ngày đối với tài khoản tiền gửi thanh toán.

Ngân hàng cũng cố định phí chuyển tiền từ tài khoản sang tài khoản người khác ở mức thấp và không phân biệt theo địa bàn, có nghĩa là khách hàng có tài khoản tại Vietcombank có thể thực hiện giao dịch tài khoản tại tất cả các chi nhánh trong mạng lưới trên toàn quốc với cùng một mức phí dịch vụ thấp.

Về việc chuyển khoản trong nội bộ ngân hàng và liên ngân hàng, Vietcombank điều chỉnh cả tăng lẫn giảm. Theo đó nếu khách hàng chỉ thực hiện các giao dịch giá trị thấp dưới 50 triệu đồng (với chuyển khoản cho người khác trong hệ thống Vietcombank) hoặc dưới 10 triệu đồng (với chuyển khoản ngoài hệ thống Vietcombank), thì theo biểu phí mới, mức phí giao dịch đã được điều chỉnh giảm tương ứng xuống từ 3.000 đồng/giao dịch còn 2.000 đồng/giao dịch và từ 10.000 đồng/giao dịch còn 7.000 đồng/giao dịch.

Phí duy trì dịch vụ VCB-Mobile B@nking và VCB-iB@nking chỉ áp dụng khi khách hàng có phát sinh các giao dịch tài chính trong tháng. Còn nếu không phát sinh giao dịch tài chính trong tháng thì miễn phí duy trì dịch vụ.

Ngoài những giao dịch chuyển tiền phải trả phí, ngân hàng cũng thu 10.000 đồng/tháng để duy trì sử dụng dịch vụ miễn phí các giao dịch chuyển tiền từ thiện, chuyển tiền giữa các tài khoản của khách hàng, thanh toán thẻ tín dụng, mở/tất toán/nộp thêm/rút bớt tài khoản tiền gửi tiết kiệm, nạp tiền di động/ví điện tử,  thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, truyền hình, vé máy  bay…

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video