Agribank triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, Agribank cùng ngành Ngân hàng đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng, quyết liệt cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu kép.

Triển khai hiệu quả các chính sách tín dụng hỗ trợ khách hàng

Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Agribank đã triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi, hạ lãi suất cho vay, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chung tay cùng chính phủ triển khai mạnh mẽ, sâu rộng các giải pháp hỗ trợ khách hàng. Từ năm 2020 đến nay Agribank triển khai nhiều gói tín dụng có lãi suất ưu đãi với tổng giá trị lên tới 270.000 tỷ đồng và 150 triệu USD.

Agribank triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Nghiêm túc thực hiện Thông tư số 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, Agribank đẩy mạnh rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại của từng khách hàng để có biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tăng trưởng tín dụng đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng. Kiểm soát chặt chẽ rủi ro tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro, đảm bảo an toàn hoạt động.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ ngày 16/6/2021, Agribank nâng gấp đôi quy mô gói tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lên 200.000 tỷ đồng với chính sách lãi suất ưu đãi. Cụ thể, lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VNĐ phổ biến từ 5,5% - 7%; cho vay trung, dài hạn bằng VNĐ từ 7%-8%; Mức lãi suất cho vay ngắn hạn bằng USD (100% cho vay ngắn hạn) phổ biến từ 2,5% - 2,8%.

Agribank triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Đối với các khách hàng doanh nghiệp lớn, Agribank triển khai gói tín dụng ưu đãi 35.000 tỷ đồng (15.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn và 20.000 tỷ dồng đối với cho vay trung và dài hạn bằng VND); để đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Agribank chủ động làm cầu nối cho các khách hàng SME có nhiều cơ hội phát triển kinh doanh qua các kênh kết nối đa dạng với chi phí hợp lý bằng chính mạng lưới rộng khắp của mình, triển khai gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, trung và dài hạn bằng VND.

Mới đây nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, sinh hoạt trong đời sống của khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đồng thời hạn chế nạn tín dụng đen, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình "Cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị". 

Nhận thấy vai trò quan trọng cũng như nhu cầu lớn của nhóm khách hàng doanh nghiệp, Agribank dành sự quan tâm và ưu tiên đối với nhóm khách hàng này thông qua triển khai các chương trình ưu đãi, phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ đối với doanh nghiệp FDI kinh doanh tại Việt Nam với quy mô gói tín dụng ưu đãi là 5.000 tỷ đồng và 150 triệu USD, cho vay ngắn hạn bằng VND và USD. Các biện pháp được Agribank triển khai đồng bộ, sâu rộng, đảm bảo nguồn vốn để nhiều đối tượng khách hàng, doanh nghiệp được tiếp cận và thụ hưởng nguồn vốn vay ưu đãi từ Agribank, hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội.

Song song đó, Agribank tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục vay vốn nhưng vẫn bảo đảm an toàn vốn vay và phù hợp với các quy định của pháp luật; nâng cao khả năng thẩm định để rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn tín dụng. Để chính sách cho vay nông nghiệp, nông thôn có hiệu quả, Agribank còn áp dụng đầy đủ, kịp thời các nội dung bổ sung, sửa đổi Nghị định số 55 của Chính phủ, trong đó, nâng mức cho vay không có tài sản bảo đảm để hỗ trợ người dân tiếp cận vốn tín dụng dễ dàng hơn, góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng cho vay nặng lãi và hoạt động tín dụng đen.

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt- xu thế trong đại dịch Covid-19

Đến nay, tổng số tài khoản tiền gửi thanh toán của Agribank đạt gần 22 triệu tài khoản, trong đó, có 13 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ E-Banking. Tính đến tháng 5/2021, Agribank phát hành được 14 triệu thẻ, trung bình mỗi năm phát hành 3,5 triệu thẻ, với khoảng 27 triệu giao dịch thanh toán hoá đơn hàng năm. Trong đó đặc biệt là dịch vụ mobile banking có gần 13 triệu khách hàng sử dụng (tăng 23,4%, tăng 2,3 triệu khách hàng). Tỷ lệ khách hàng có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ mobile banking đạt 80,5% (năm 2018 đạt 62,4%, năm 2019 đạt 72,7%). Số khách hàng sử dụng dịch vụ internet banking đạt 255 ngàn khách hàng (tăng 11%) với hơn 01 triệu giao dịch chuyển khoản.

Agribank triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 - Ảnh 3.

Mới đây nhất, Agribank đã triển khai gói dịch vụ Tài khoản như ý - Miễn phí chuyển tiền, mang đến cho khách hàng của Agribank gói lợi ích kép khi mở tài khoản và sử dụng dịch vụ của Agribank. Khoảng 18 triệu khách hàng của Agribank được áp dụng chính sách ưu đãi lớn, qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là ở địa bàn nông nghiệp nông thôn.

Với hàng loạt các biện pháp, giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Agribank đã thể hiện vai trò của một Ngân hàng thương mại nhà nước luôn tiên phong đồng hành cùng Chính phủ và ngành Ngân hàng thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

A.D
Tags: Agribank

Tự hào, thiêng liêng Lễ thượng cờ A Pa Chải - cực Tây tổ quốc

Ngày 7/5/2025, Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên và Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á (Nam A Bank) tổ chức Lễ thượng cờ và gắn biển công trình Cột cờ A Pa Chải tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé. Đây là sự kiện đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 71 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2025) - cột mốc chói lọi trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Chìa khóa mở rộng và đa dạng thị trường xuất khẩu

Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo trực tuyến “Chìa khóa mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu”, thu hút đông đảo khách hàng doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế, thương mại quốc tế tham gia.

Ngân hàng tung ưu đãi dịp lễ thống nhất

Mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Nam A Bank triển khai hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi sử dụng thẻ tín dụng hoặc qua ứng dụng Ngân hàng số Open Banking.

Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

Nam A Bank đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là số hóa và xanh hóa. Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.

Nam A Bank huy động 10 triệu USD từ Global Climate Partnership Funds

Ngày 25/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) vừa được Quỹ Hợp tác Khí hậu Toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) giải ngân thành công 10 triệu USD. Qua đó, nâng tổng số dư huy động vốn nước ngoài của ngân hàng lên hơn 110 triệu USD nhằm chủ động nguồn vốn, mở rộng danh mục cho vay phát triển bền vững.

Video