Xe bus 2 tầng “ế ẩm” khách, sau hơn 1 tuần lăn bánh

Xe buýt hai tầng mui trần tại Hà Nội “ế ẩm” sau hơn 1 tuần chính thức được đưa vào sử dụng. Nhiều người cho rằng nguyên nhân chính là giá vé cao.

Sau thời gian thí điểm, khảo sát tuyến đường, sáng 30/5 Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt 2 tầng chạy qua 25 phố với 13 điểm dừng, tạo điều kiện thuận lợi để hành khách tiếp cận dễ dàng 30 điểm tham quan của Hà Nội. Xe hoạt động từ 9h đến 18h hàng ngày với tần suất 30 phút mỗi chuyến. Tại thời điểm đó đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, trong 2 ngày đầu tiên đưa xe buýt 2 tầng vào sử dụng, có gần 300 lượt khách hàng sử dụng.

[caption id="attachment_96172" align="aligncenter" width="700"] Tuyến xe buýt chật ních khách du lịch trong ngày khai trương.[/caption]

Tuy nhiên sau hơn một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần trở nên “ế ẩm” khách. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, nguyên nhân chính được người dân đưa ra là giá vé khá cao. Giá vé đang được Transerco bán ra mức 300.000 đồng/vé 4 giờ, 450.000 đồng/vé 24h, và 650.000 đồng/vé 48 giờ.

[caption id="attachment_96173" align="aligncenter" width="700"] Giá vé đang được Transerco bán ra[/caption]

Bà Nguyễn Thị Linh ở Quận Hà Đông cho rằng “Đắt quá, quá đắt, tôi đưa cháu lên Bờ Hồ chơi, thấy xe màu sắc rực rỡ, 2 bà cháu định mua vé đi một vòng nhưng khi hỏi giá vé xong 2 bà cháu không đi nữa.” Cũng theo bà Linh nhà xe nên giảm giá vé và có quy định giảm vé cho các cháu đang học tiểu học. Em Nam sinh viên trường Đại học Thủy Lợi thì cho rằng, “em và bạn em cũng muốn đi xe buýt 2 tầng này lắm. Tuy nhiên khi tìm hiểu về giá thì chúng em phải suy nghĩ lại”. Ông Nguyễn Văn Đại ở Hoàn Kiếm: “giá vé khá cao so với những tiện ích chiếc xe mang lại”, ông kiến nghị nhà xe nên điều chỉnh mức giá vé xuống còn 100.000 đồng/vé 4 giờ, 250.000 đồng/vé 24h, và 350.000 đồng/vé 48 giờ để thu hút khách hàng.

[caption id="attachment_96174" align="aligncenter" width="700"] Xe bus 2 tầng “ế ẩm” khách, sau hơn 1 tuần lăn bánh[/caption]

[caption id="attachment_96168" align="aligncenter" width="700"] Hành trình không một dáng người của chiếc xe.[/caption] [caption id="attachment_96169" align="aligncenter" width="700"] Điểm dừng không một bóng khách...[/caption] [caption id="attachment_96170" align="aligncenter" width="700"] Điểm bán vé vắng khách du lịch.[/caption] [caption id="attachment_96171" align="aligncenter" width="700"] Khách du lịch thờ ơ với điểm bán vé...[/caption]

Sau hơn 1 tuần đi vào hoạt động, nhiều người lo ngại, loại hình xe buýt mui trần này sẽ sớm "chết yểu" nếu đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội không thay đổi giá cả phù hợp với nhu cầu thăm quan của khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo Đinh Thanh DĐDN

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video