Xe bus 2 tầng “ế ẩm” khách, sau hơn 1 tuần lăn bánh

Xe buýt hai tầng mui trần tại Hà Nội “ế ẩm” sau hơn 1 tuần chính thức được đưa vào sử dụng. Nhiều người cho rằng nguyên nhân chính là giá vé cao.

Sau thời gian thí điểm, khảo sát tuyến đường, sáng 30/5 Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt 2 tầng chạy qua 25 phố với 13 điểm dừng, tạo điều kiện thuận lợi để hành khách tiếp cận dễ dàng 30 điểm tham quan của Hà Nội. Xe hoạt động từ 9h đến 18h hàng ngày với tần suất 30 phút mỗi chuyến. Tại thời điểm đó đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, trong 2 ngày đầu tiên đưa xe buýt 2 tầng vào sử dụng, có gần 300 lượt khách hàng sử dụng.

[caption id="attachment_96172" align="aligncenter" width="700"] Tuyến xe buýt chật ních khách du lịch trong ngày khai trương.[/caption]

Tuy nhiên sau hơn một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần trở nên “ế ẩm” khách. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, nguyên nhân chính được người dân đưa ra là giá vé khá cao. Giá vé đang được Transerco bán ra mức 300.000 đồng/vé 4 giờ, 450.000 đồng/vé 24h, và 650.000 đồng/vé 48 giờ.

[caption id="attachment_96173" align="aligncenter" width="700"] Giá vé đang được Transerco bán ra[/caption]

Bà Nguyễn Thị Linh ở Quận Hà Đông cho rằng “Đắt quá, quá đắt, tôi đưa cháu lên Bờ Hồ chơi, thấy xe màu sắc rực rỡ, 2 bà cháu định mua vé đi một vòng nhưng khi hỏi giá vé xong 2 bà cháu không đi nữa.” Cũng theo bà Linh nhà xe nên giảm giá vé và có quy định giảm vé cho các cháu đang học tiểu học. Em Nam sinh viên trường Đại học Thủy Lợi thì cho rằng, “em và bạn em cũng muốn đi xe buýt 2 tầng này lắm. Tuy nhiên khi tìm hiểu về giá thì chúng em phải suy nghĩ lại”. Ông Nguyễn Văn Đại ở Hoàn Kiếm: “giá vé khá cao so với những tiện ích chiếc xe mang lại”, ông kiến nghị nhà xe nên điều chỉnh mức giá vé xuống còn 100.000 đồng/vé 4 giờ, 250.000 đồng/vé 24h, và 350.000 đồng/vé 48 giờ để thu hút khách hàng.

[caption id="attachment_96174" align="aligncenter" width="700"] Xe bus 2 tầng “ế ẩm” khách, sau hơn 1 tuần lăn bánh[/caption]

[caption id="attachment_96168" align="aligncenter" width="700"] Hành trình không một dáng người của chiếc xe.[/caption] [caption id="attachment_96169" align="aligncenter" width="700"] Điểm dừng không một bóng khách...[/caption] [caption id="attachment_96170" align="aligncenter" width="700"] Điểm bán vé vắng khách du lịch.[/caption] [caption id="attachment_96171" align="aligncenter" width="700"] Khách du lịch thờ ơ với điểm bán vé...[/caption]

Sau hơn 1 tuần đi vào hoạt động, nhiều người lo ngại, loại hình xe buýt mui trần này sẽ sớm "chết yểu" nếu đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội không thay đổi giá cả phù hợp với nhu cầu thăm quan của khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo Đinh Thanh DĐDN

Tags:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Video