Vượt 60 USD, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng lên sát 50 tỷ USD khi đà tăng phi mã của cổ phiếu VinFast chưa hạ nhiệt

Con số này giúp hãng xe điện đến từ Việt Nam củng cố thêm vị trí thứ 3 những công ty sản xuất ô tô có vốn hóa hóa lớn nhất toàn cầu và vị trí thứ hai về vốn hóa trong các công ty xe điện trên thế giới.

Vượt 60 USD, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng lên sát 50 tỷ USD khi đà tăng phi mã của cổ phiếu VinFast chưa hạ nhiệt

Mở đầu phiên giao dịch ngày 25/8 tại Mỹ, cổ phiếu VFS giao dịch ở mức giá 38,7 USD/cp, giảm 21% so với phiên ngày hôm qua. Tuy nhiên, ngay từ những phút đầu sau khi mở cửa, cổ phiếu VFS đã nhanh chóng bứt phá và chạm mức cao nhất là 61,52 USD/cp khi chỉ mới giao dịch được 2 phút. Với mức giá này, vốn hóa của VinFast khi đó là 142 tỷ USD.

Sau gần 30 phút giao dịch, cổ phiếu VFS đang tăng 24% so với giá đóng cửa phiên hôm qua lên USD/cp. Vốn hóa của VinFast đang hơn 140 tỷ USD. Con số này giúp hãng xe điện đến từ Việt Nam củng cố thêm vị trí thứ 3 những công ty sản xuất ô tô có vốn hóa hóa lớn nhất toàn cầu và vị trí thứ hai về vốn hóa trong các công ty xe điện trên thế giới.

Vượt 60 USD, đà tăng phi mã của cổ phiếu VinFast chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vốn hóa lên hơn 140 tỷ USD - Ảnh 1.

Theo đà tăng của VinFast, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tăng thêm 8,3 tỷ USD lên 49,4 tỷ USD.

Vượt 60 USD, đà tăng phi mã của cổ phiếu VinFast chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vốn hóa lên hơn 140 tỷ USD - Ảnh 2.
Theo Huyền Trang (Nhịp sống thị trường)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video