VISSAN thông báo tiếp tục cung ứng thực phẩm tươi sống tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh

Trong thời gian vừa qua, thực hiện theo Chỉ thị của Đảng, Chính phủ và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các đơn vị, doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) đã tiến hành thực hiện phương châm “3 tại chỗ” để hoàn thành mục tiêu kép (vừa sản xuất, vừa phòng, chống dịch) từ ngày 28/6/2021.

Song song đó, Công ty VISSAN tổ chức xét nghiệm định kỳ hàng tuần và đã tiêm ngừa cho người lao động. Từ ngày 19/7 đến ngày 27/7/2021, Công ty đã tổ chức thực hiện 10 lượt xét nghiệm cho người lao động. Qua đó phát hiện 43 ca nhiễm Covid-19 (ca F0). Các ca nhiễm Covid-19 tập trung chủ yếu tại các bộ phận như sau: Thu mua và cung ứng; bộ phận tiếp nhận nguồn heo hơi.

Ngay sau khi phát hiện có ca nghi nhiễm đầu tiên, công ty VISSAN đã nhanh chóng phối hợp các đơn vị chức năng, kịp thời đưa các ca F0 đi cách ly theo quy định; đồng thời tiến hành sàng lọc, tổ chức khoanh vùng phong tỏa tạm thời các khu vực có ca nghi nhiễm và thực hiện các quy định theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC). Với sự hỗ trợ của UBND quận Bình Thạnh, Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh, Công ty VISSAN đã chuyển các ca F1 đến nơi tập trung trên địa bàn Quận Bình Thạnh.

Qua đó, Công ty VISSAN thông báo vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh. Riêng đối với các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi các lực lượng lao động tại các khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp hiện nay, việc đảm bảo được nguồn cung ứng thực phẩm cho người dân được đánh giá rất quan trọng, do đó, với vai trò là một trong những doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường, VISSAN luôn đảm bảo nguồn cung ứng thực phẩm với giá cả ổn định đến người dân Thành phố. Đó không chỉ là mục tiêu mà còn là sứ mệnh của một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

N.Lan

Đầu tư công ngành xây dựng: "Cuộc đua nước rút" để về đích

Áp lực giải ngân vốn đầu tư công đang đè nặng lên vai Bộ Xây dựng. Mặc dù một số dự án đã có kết quả nổi bật, song bức tranh chung ngành này vẫn còn nhiều gam màu trầm, đòi hỏi sự tăng tốc mạnh mẽ để hoàn thành mục tiêu Thủ tướng giao.

Nâng tầm VITA Green

Từ năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động phong trào giảm rác thải nhựa, tiếp đó triển khai bộ tiêu chí du lịch xanh từ năm 2019. Đến nay, khoảng 30 doanh nghiệp được cấp chứng nhận VITA Green và mục tiêu là đạt 100 doanh nghiệp vào cuối năm 2025. Tuy nhiên, thách thức lớn hơn là đưa nhãn hiệu này ra khỏi biên giới, trở thành chuẩn mực được công nhận toàn cầu.

Cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có những biến động khó lường, nhu cầu tìm kiếm thị trường mới trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc mở rộng thị trường có khá nhiều rủi ro, do đó, cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Cần xây dựng chiến lược riêng cho tiêu thụ thủy sản trong nước

Ngành thủy sản giải quyết tới 3 - 4 triệu lao động, chiếm khoảng 4 - 5% GDP, nhưng tiêu dùng trong nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, do đó, các doanh nghiệp cần có chiến lược riêng cho thị trường này, với đầy đủ các khâu từ nuôi trồng, sản xuất, phân phối đến hậu kiểm.

Video