Vietnam Airlines chính thức được cấp phép bay thẳng thường lệ đến Mỹ, dự kiến khai thác 7 chuyến/tuần khi thị trường hồi phục sau đại dịch

Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được cấp phép bay thường lệ đến Mỹ. Dự kiến chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh vào ngày 28/11, sau 20 năm kể từ khi hãng hàng không quốc gia thành lập văn phòng đại diện tại Mỹ.

Vietnam Airlines chính thức được cấp phép bay thẳng thường lệ đến Mỹ, dự kiến khai thác 7 chuyến/tuần khi thị trường hồi phục sau đại dịch

Chiếc Boeing 787 - 9 Dreamliner của Vietnam Airlines

Chiều 16/11, Vietnam Airlines đã chính thức đón nhận chứng chỉ cấp phép khai thác đường bay thường lệ các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và Mỹ. 

Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được cấp phép bay thường lệ đến Mỹ. Dự kiến chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh vào ngày 28/11, sau 20 năm kể từ khi hãng hàng không quốc gia thành lập văn phòng đại diện tại Mỹ. 

Tại sự kiện, ông Charles Ranado - Tham tán thương mại, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thay mặt cho nhà chức trách Mỹ tráo chứng chỉ cấp phép bay thường lệ cho Vietnam Airlines. 

Trước đó, ngày 4/11/2021, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã thông báo cấp phép cho Vietnam Airlines khai thác thường lệ cho các chuyến bay chở khách, hàng hoá giữa Việt Nam và Mỹ. FAA là cơ quan cấp phép cuối cùng của nhà chức trách Mỹ và chứng chỉ này là điều kiện tiên quyết về pháp lý để Vietnam Airlines được phép khai thác thường lệ đường bay Mỹ.  

Chứng chỉ FAA có hiệu lực không giới hạn về thời gian và cho phép Vietnam Airlines chủ động xây dựng tần suất, triển khai kế hoạch khai thác theo nhu cầu của hãng. Đây là điểm khác biệt quan trọng so với giấy phép mà Mỹ đã từng cấp cho các hãng hàng không của Việt Nam trước đó để bay đến Mỹ dưới hình thức thuê chuyến (charter) kèm theo các điều kiện hạn chế về số lượng chuyến bay, thời gian và tần suất khai thác. 

Hiện tại, Vietnam Airlines cho biết đã xây dựng kế hoạch thực hiện các chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên sẽ khởi hành vào tối 28/11 từ TP HCM đến San Francisco kéo dài gần 14 tiếng. 

Chuyến bay chiều về xuất phát từ San Francisco vào đêm 29/11 (giờ địa phương), hạ cánh tại TP HCM vào 1/12. Thời gian bay khoảng 16 tiếng 40 phút. Các chuyến bay sẽ được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787 - 9 Dreamliner. 

Từ tháng 12/2021, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay thường lệ giữa TP HCM và San Francisco với tần suất 2 chuyến/tuần. Hãng sẽ tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ. Các chuyến bay được thực hiện bằng đội tàu bay thân rộng hiện đại nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787 và Airbus A350. 

Theo Nhịp sống kinh tế

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video