Việt Nam nằm trong tầm ngắm của ông lớn thời trang Nhật

Ông Satoshi Hatase, Phó Chủ tịch hãng thời trang Uniqlo (Nhật), cho biết Việt Nam, Lào và Myanmar nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường của công ty này.

Lý giải về điều này, trong trả lời phỏng vấn tờ Nikkei, ông Satoshi Hatase cho hay vào tháng 3-2018, Uniqlo lấn sân vào Thái Lan và nhanh chóng thành công.

Thực tế, Uniqlo cũng xác định thị trường Đông Nam Á sẽ giúp công ty tăng trưởng nhanh hơn, vì thu nhập người dân tại đây ngày càng tốt và dự đoán trong 10 năm nữa, tầng lớp trung lưu tại đây sẽ tăng cao.

Tuy nhiên, điều đặc biệt Uniqlo tập trung phát triển cửa hàng tại các vùng ngoại ô tại Đông Nam Á, thay vì chỉ mỗi các đô thị lớn. Ông Satoshi Hatase tin rằng thị trường nông thôn có dư địa phát triển rất lớn.

Uniqlo dự lên kế hoạch tăng gấp đôi số cửa hàng tại khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương lên con số 400 tính tới năm 2022.

Theo giới phân tích, việc Uniqlo mở cửa hàng tại Việt Nam là điều chắc chắn. Vì các hãng thời trang nhanh như Zara, HM, Mango ,... đã có mặt tại Viêt Nam và Uniqlo không muốn bị mất phần. Mặt khác, hiệu ứng thương hiệu Nhật với chất lượng tốt, mà giá cả phù hợp với thu nhập thì sẽ được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận một cách tích cực.

Mặt khác, Uniqlo đã đưa chuỗi sản xuất từ Trung Quốc về Việt Nam để tận dụng chi phí nhân công thấp và với việc mở cửa hàng tại Việt Nam giúp hãng hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín.

Các hãng thời trang nhanh cũng đang kiếm tiền rất tốt tại thị trường Việt Nam.  Theo số liệu của Công ty Cổ phần Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), kết thúc năm 2016 với thời gian kinh doanh chưa đầy 4 tháng, Zara Việt Nam đã đạt doanh thu 321 tỉ đồng, bình quân đạt doanh thu 2,8 tỉ đồng/ngày và đạt lợi nhuận trước thuế 38 tỉ đồng. Rất hiếm thương hiệu bán lẻ quốc tế có được lợi nhuận ngay từ khi mới bắt đầu kinh doanh.

Sang năm 2017, với việc mở mới các cửa hàng Pull & Bear, Stradivarius, Massimo Dutti trong tháng 9 và mở thêm cửa hàng Zara tại Hà Nội từ tháng 11, doanh thu của toàn hệ thống Mitra Adiperkasa tại Việt Nam đã tăng vọt lên hơn 1.100 tỉ đồng.

Nửa đầu năm 2018, doanh thu tiếp tục tăng trưởng 133% so với cùng kỳ lên gần 950 tỉ đồng, tức bình quân đạt gần 5,3 tỉ đồng/ngày.

Theo Phương Minh Pháp luật Tp Hồ Chí Minh

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video