Vì sao thương hiệu cháo ăn liền Minh Trung thành công?
Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Đắc Minh – Tổng Giám đốc Cty TNHH Minh Trung cho rằng, thành công của tất cả các dòng cháo ăn liền chính là việc nâng cao giá trị cho sản phẩm nông sản sau thu hoạch, biến nguyên liệu thô thành các sản phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế cao. Và đây cũng chính là một trong những vấn đề lớn mà ngành nông nghiệp VN đang hướng đến.
Ông Minh chia sẻ: VN là một đất nước nông nghiệp, với nhiều loại nông sản quý. Bên cạnh đó, VN còn có một nền văn hóa ẩm thực phong phú, đặc sắc. Tuy nhiên, việc phát huy lợi thế từ những sản phẩm này vẫn chưa xứng tầm. Hơn nữa, với mức tăng trưởng lên tới 61% trong năm 2013, ngành cháo đóng gói đang được xem là lĩnh vực tiềm năng mà các DN trong ngành hàng tiêu dùng nhanh không thể bỏ qua.
[caption id="attachment_43120" align="aligncenter" width="588"]
– Vậy, Minh Trung đã tận dụng lợi thế này như thế nào trong phát triển thương hiệu của mình, thưa ông?
Bằng công nghệ chế biến và đóng hộp hiện đại, Cty TNHH Minh Trung đã chế biến thành công 20 dòng sản phẩm cháo từ hạt sen, bí ngô, đậu xanh, đậu đỏ, nếp cẩm, nếp nương kết hợp với những vị thuốc Đông y quý như ý dĩ, đại mạch, long nhãn… Sản phẩm cháo ăn liền của Minh Trung được chế biến bằng các loại nông sản tự nhiên, không có chất bảo quản, nên hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon tinh khiết và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Thành công của dòng cháo ăn liền Minh Trung chính là việc nâng cao giá trị cho sản phẩm nông sản sau thu hoạch, biến nguyên liệu thô thành các sản phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế cao. Và đây cũng chính là một trong những vấn đề lớn mà ngành nông nghiệp VN đang hướng đến.
– Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường sản phẩm cháo ăn liền dường như đã “bão hòa” với rất nhiều chủng loại, thưa ông?
Cho đến nay, đây là sản phẩm cháo ăn liền đóng hộp duy nhất tại VN đã xuất khẩu đến với thị trường Nhật Bản, châu Âu và nhiều nước trên thế giới như: Trung Quốc, Canada, Thái Lan, Australia…. Sản phẩm được người tiêu dùng chào đón bởi đây không chỉ thuần túy là một món ăn mà còn là những bài thuốc Đông y quý giá, có tác dụng bồi bổ và nâng cao thể chất. Chính vì vậy, tại Nhật Bản, một đất nước có nền y học phương Đông lâu đời và phát triển, người tiêu dùng rất thích các loại cháo ăn liền của Minh Trung.
Để nâng cao khả năng và chất lượng sản xuất, Cty đã đầu tư hơn 7 triệu USD xây dựng một nhà máy chuyên sản xuất cháo với dây chuyền công nghệ sản xuất thuộc vào loại hiện đại bậc nhất khu vực. Nhà máy đã thu hút hàng chục đối tác nước ngoài đến tham quan và hợp tác. Với Nhà máy này, Cty không chỉ đã xây dựng được một cơ sở sản xuất hiện đại, đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe của ngành chế biến thực phẩm, mà còn mở ra cơ hội việc làm cho người dân địa phương, và đặc biệt là tạo đầu ra vững chắc và bền vững cho các vùng nông sản ở phía Bắc.
Bằng một chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài, cùng ý tưởng sáng tạo, chúng tôi đã xây dựng thành công thương hiệu với những sản phẩm ẩm thực thuần Việt. Và chính nhờ những sản phẩm bình dị này, mỗi năm, Minh Trung đã thu về khoảng 400 tỷ đồng, tương đương gần 2 triệu USD.
– Xin cảm ơn ông!
Ngọc Lan Theo DĐDN