VEC chính thức tháo dỡ trạm thu phí Đại xuyên trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Hôm nay (19/4), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức bỏ trạm thu phí Đại xuyên, một trong 4 trạm thu phí trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Bắc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, được khởi công ngày 7/1/2006 và thông xe toàn tuyến (giai đoạn 1) ngày 30/6/2012.

Tính đến nay, tuyến cao tốc đã phục vụ khoảng 38,5 triệu lượt phương tiện an toàn, hiệu quả và thông suốt.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Trạm thu phí Đại Xuyên, một trong 4 trạm thu phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã dừng hoạt động từ 21h ngày 25/12/2016, nhằm giải quyết tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại trạm thu phí này.

[caption id="attachment_54384" align="aligncenter" width="450"] Chính thức dỡ bỏ trạm thu phí Đại xuyên từ ngày 19/4[/caption]

Ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng VEC cho biết, tính đến nay, sau gần 4 tháng dừng hoạt động thu phí tại Trạm Đại Xuyên, tình hình an toàn giao thông, an ninh trật tự trên toàn tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình tuyệt đối an toàn, thông suốt, tốc độ lưu thông được đảm bảo, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Trên cơ sở đánh giá hiệu quả sau khi dừng hoạt động thu phí tại Trạm Đại Xuyên, VEC đã đề xuất và được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận, cho phép tháo dỡ Trạm thu phí Đại Xuyên để mở rộng diện tích mặt đường, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi, an toàn cũng như bảo đảm tốc độ lưu thông cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, hướng tới mục tiêu “Nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ vì lợi ích của khách hàng và xã hội”.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 19/4/2017, VEC tiến hành dỡ bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên và phấn đấu hoàn thành vào ngày 28/4/2017.

VEC lưu ý các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khi lưu thông qua khu vực Trạm Đại Xuyên đang tháo dỡ cần chú ý quan sát biển báo hiệu, đèn cảnh báo, giảm tốc độ và duy trì khoảng cách an toàn cũng như tuân thủ hướng dẫn của nhân viên điều hành để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình lưu thông trên đường cao tốc.

Cũng theo ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng VEC cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2017, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phục vụ trên 3,3 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn, trung bình 30.000 – 35.000 lượt phương tiện/ngày đêm.

Cùng với hệ thống kiểm soát tải trọng đã được lắp đặt trước đó trên các tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai và TP. Hồ Chí Minh – Long Thanh – Dầu Giây, kể từ ngày 10/11/2016 hệ thống kiểm soát tải trọng trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng đã được đưa vào khai thác, đảm bảo kiểm soát 100% phương tiện quá tải. Chỉ riêng trong tháng 3/2017, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã từ chối phục vụ trên 3.000 phương tiện quá tải.

Theo Hải Minh - NDH

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video