Uniqlo xác nhận mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào đầu năm 2020

Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam xác nhận mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào mùa xuân năm 2020.

Uniqlo xác nhận mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào đầu năm 2020

Ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết "rất nóng lòng" để đưa thương hiệu thời trang này ra Hà Nội. Hãng dự kiến sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào mùa xuân năm 2020. Ngoài ra, Uniqlo đang triển khai kế hoạch tuyển dụng nhân sự trước thềm khai trương cửa hàng đầu tiên này.

Trước đó, ngay từ cuối tháng 10, Uniqlo đã rầm rộ thông báo tuyển dụng nhân sự tại cả Hà Nội và TP HCM với mức lương 7 - 8 triệu đồng/tháng. Điều kiện ứng tuyển là tốt nghiệp đại học và cao đẳng (không yêu cầu kinh nghiệm trong ngành bán lẻ); có kĩ năng giao tiếp tốt, tinh thần phục vụ khách hàng và có khả năng đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau.

Uniqlo là một trong 6 thương hiệu của công ty bán lẻ Nhật Bản Fast Retailing, có hơn 2.200 cửa hàng tại 25 thị trường bao gồm Nhật Bản. Tại Việt Nam, Uniqlo vừa có mặt hồi đầu tháng 12 với một cửa hàng duy nhất trên đường Đồng Khởi, quận 1, TP HCM. Với tổng diện tích hơn 3.000 m2 được phân bố thành 3 tầng, đây là cửa hàng lớn thứ 2 của Uniqlo trong khu vực Đông Nam Á. Cửa hàng hoạt động từ 9h30 sáng đến 10h30 tối các ngày trong tuần, từ thứ 2 đến chủ nhật.

Theo Lê Xuân (Người đồng hành)

Cơ hội xuất khẩu mới cho doanh nghiệp nhỏ và làng nghề

Trong khi các doanh nghiệp lớn tận dụng được chuỗi cung ứng toàn cầu và mạng lưới logistics để đẩy mạnh xuất khẩu, thì xuất khẩu vẫn là bài toán khó với phần lớn doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và làng nghề. Tuy nhiên, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang mở ra hướng đi hoàn toàn mới, giúp các cơ sở nhỏ đưa sản phẩm “ra biển lớn” mà không cần qua những kênh truyền thống vốn dày đặc rào cản.

Cơ hội “vàng” giúp nông sản Việt vào thị trường Trung Quốc

Trung Quốc luôn được xem là thị trường trọng điểm đối với xuất khẩu nông sản của Việt Nam. Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, trong 7 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam đạt 3,92 tỷ USD, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Trung Quốc chiếm tỷ trọng lên đến 52,6%. Con số này phản ánh phản ánh nhu cầu tiêu thụ lớn và ổn định của thị trường hơn 1,4 tỷ dân, đồng thời khẳng định vị thế quan trọng của Trung Quốc trong chiến lược xuất khẩu của nước ta.

Video