Uber đã nộp đủ thuế tại Việt Nam

Sau lần đầu nộp cho năm 2014 vào cuối tháng 8, đến nay, Uber Việt Nam đã hoàn tất nghĩa vụ của năm 2015 và 9 tháng 2016 theo yêu cầu của cơ quan thuế.

[caption id="attachment_24811" align="aligncenter" width="600"]Việc thu thuế cá nhân những người tham gia mạng lưới của Uber đang gặp phải nhiều ý kiến trái chiều Cách tính thuế với Uber tại Việt Nam gây nhiều tranh cãi trong nhiều năm. [/caption]

Đại diện Công ty TNHH Uber Việt Nam (Uber Việt Nam) cho biết đơn vị này đã hoàn thành toàn bộ các nghĩa vụ kê khai và nộp thuế, cũng như giúp đối tác thực hiện đúng nghĩa vụ thuế của mình cho phần thu nhập nhận được khi sử dụng ứng dụng, theo hướng dẫn của Công văn 11828.

Công văn này hướng dẫn Công ty Uber Việt Nam sẽ thay mặt Uber B.V kê khai và thanh toán thuế cho nhà thầu nước ngoài theo tỷ lệ 3% thuế giá trị gia tăng và 2% thuế thu nhập doanh nghiệp với phần doanh thu Uber được hưởng. Về phần thuế phải nộp của các tài xế, họ phải nộp theo tỉ lệ 3% đối với VAT và 1,5% đối với thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu được hưởng. Khoản thuế này sẽ do Uber Việt Nam kê khai nộp hộ.

Một nguồn tin từ ngành thuế xác nhận Uber Việt Nam đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của năm 2015 và đến tháng 9/2016. Số thuế Uber nộp hiện chưa được công bố nhưng được hé lộ khoảng "vài tỷ đồng". Riêng khoản thuế nộp cho nghĩa vụ thuế của 6 tháng năm 2014, công ty này đã nộp vào ngân sách Việt Nam là 240 triệu đồng.

Uber BV là một công ty công nghệ cung cấp phần mềm ứng dụng trên nền điện thoại thông minh nhằm kết nối dịch vụ vận tải với hành khách có nhu cầu vận tải trong các thành phố. Sau 7 năm hoạt động, Uber có mặt tại 70 quốc gia và trên 450 thành phố.

Theo Thanh Thanh Lan - VNE

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video