Từ 1/6, hành vi không cho tắt quảng cáo sau 1,5 giây bị phạt đến 15 triệu đồng

Các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo được Chính phủ ban hành tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP sẽ có hiệu lực từ ngày mai (1/6/2021), trong đó có quy định đối với hành vi vi phạm về quảng cáo trên báo điện tử và trang thông tin điện tử.

Từ 1/6, hành vi không cho tắt quảng cáo sau 1,5 giây bị phạt đến 15 triệu đồng

Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định mức phạt với hành vi vi phạm về quảng cáo trên báo điện tử và trang thông tin điện tử tại Điều 38.

Theo đó, vi phạm về thời gian chờ tắt hoặc mở quảng cáo không ở vùng cố định vượt quá 1,5 giây; Không thiết kế để độc giả có thể chủ động tắt hoặc mở quảng cáo không ở vùng cố định; Thiết kế, bố trí phần quảng cáo lẫn vào phần nội dung tin, bài sẽ bị phạt từ 10 - 15 triệu đồng và biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo gỡ quảng cáo.

Theo khoản 1 Điều 23 Luật Quảng cáo năm 2012 , với quảng cáo không ở vùng cố định thì các báo điện tử và trang thông tin điện tử phải thiết kế để độc giả có thể chủ động tắt hoặc mở quảng cáo; thời gian chờ tắt hoặc mở quảng cáo tối đa là 1,5 giây.

Ngoài ra, Điều 38 Nghị định này còn phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng với các hành vi:

- Không thông báo tên, địa chỉ, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam thực hiện dịch vụ quảng cáo cho chủ sở hữu trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới;

- Quảng cáo trên trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới mà không thông qua tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo đã đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam…

Điều 38. Vi phạm các quy định về quảng cáo trên báo điện tử và trang thông tin điện tử

1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không thông báo theo quy định về tên, địa chỉ, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam thực hiện dịch vụ quảng cáo cho chủ sở hữu trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới;

b) Không báo cáo theo quy định về hoạt động thực hiện dịch vụ quảng cáo của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam thực hiện dịch vụ quảng cáo cho chủ sở hữu trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới;

c) Quảng cáo trên trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới mà không thông qua tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo đã đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không thiết kế để độc giả có thể chủ động tắt hoặc mở quảng cáo không ở vùng cố định;

b) Thời gian chờ tắt hoặc mở quảng cáo không ở vùng cố định vượt quá 1,5 giây;

c) Thiết kế, bố trí phần quảng cáo lẫn vào phần nội dung tin, bài.

3. Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc tháo gỡ quảng cáo đối với hành vi quy định tại khoản 2 Điều này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại

Bộ Công Thương hiện đang lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Thông tư Quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.

Kiên quyết ngăn chặn nạn “bảo kê” hàng giả

Tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, khi thảo luận vấn nạn hàng giả, hàng nhái, thực phẩm bẩn, Bộ trưởng Bộ Công Thương nêu lên một vấn đề nhức nhối: Tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạp một phần do có một bộ phận cán bộ biến chất tiếp tay cho các vi phạm. Đã có không ít cán bộ trong một số ngành, lĩnh vực được trao trách nhiệm nhưng thoái hóa, biến chất, đồng lõa để hàng giả, hàng kém chất lượng... tràn lan trên thị trường.

Thực phẩm an toàn và đạo đức kinh doanh

Không có lĩnh vực nào mà đạo đức kinh doanh thể hiện rõ, cụ thể nhất ngay trong sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp như thực phẩm. Bởi thực phẩm gắn với đời sống, sức khỏe con người mỗi ngày.

Video