TP.HCM quy hoạch khu dân cư liên phường hơn 92ha tại quận 5

UBND TP.HCM vừa duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 (điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000) khu dân cư liên phường 10, 11, 12 tại quận 5.

[caption id="attachment_6938" align="aligncenter" width="670"]Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.[/caption]

Khu vực quy hoạch có tổng diện tích 92,67ha; phía Đông giáp đường Ngô Quyền; phía Tây giáp đường Đỗ Ngọc Thạnh, đường Hồng Bàng, đường Châu Văn Liêm và đường Vạn Kiếp; phía Nam giáp kênh Tàu Hủ; phía Bắc giáp đường Nguyễn Chí Thanh.

Tính chất của khu vực quy hoạch là khu dân cư đô thị, dịch vụ công cộng và công viên cây xanh.

Dự báo quy mô dân số khoảng 41.000 người (dân số hiện trạng khoảng 28.122 người). Chỉ tiêu sử dụng đất toàn khu quy hoạch 15,2 m2/người. Chỉ tiêu đất đơn vị ở trung bình toàn khu quy hoạchtừ 12 đến 16 m2/người. Tiêu chuẩn cấp nước 180 lít/người/ngày. Tiêu chuẩn cấp điện 1800 - 3000 kwh/người/năm.

Theo Bizlive

Tags:

Khi công nghệ và dữ liệu trở thành “nhiên liệu” cho tăng trưởng xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức toàn cầu, chuyển đổi xanh đã vượt ra khỏi phạm vi của một chiến lược môi trường để trở thành nền tảng cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng dài hạn. Với Việt Nam, đây không chỉ là yêu cầu cấp thiết nhằm giảm phát thải, mà còn là cơ hội kiến tạo một nền kinh tế mới là nơi năng lượng sạch, hạ tầng số và công nghệ trở thành động lực tăng trưởng.

Hơn 350 doanh nghiệp tham dự Vietfood & Beverage 2025

Với hơn 400 gian hàng trên 6.500m² trưng bày, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 là điểm hẹn của các thương hiệu lớn, nơi doanh nghiệp F&B cập nhật xu hướng, mở rộng thị phần và tăng cường hợp tác quốc tế.

“Hội nhập thông minh”: Hướng đi mới cho nền kinh tế

Ba thập kỷ hội nhập đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở cao nhất thế giới, với kim ngạch xuất nhập khẩu tăng gần 60 lần và vị thế ngày càng vững chắc trong chuỗi giá trị toàn cầu.

“Chìa khóa” đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Anh

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu sang Anh đang đà tăng rất mạnh nhưng hàng hóa Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đến 1% nhu cầu thị trường này. Do đó, doanh nghiệp Việt cần bám sát các yêu cầu của người tiêu dùng Anh để tận dụng tối đa thị trường.

Video