TP HCM đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Trong năm 2021, TP HCM đã nỗ lực ổn định thị trường, liên kết cùng các tỉnh, thành trên cả nước để đưa hàng Việt chất lượng, uy tín đến tận tay người tiêu dùng.

Sáng 6-5, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2021. 

Báo cáo trước hội nghị, đại diện Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho biết năm 2021, TP HCM bị tác động bởi đợt dịch Covid-19 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đây là một thử thách và rào cản lớn trong công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động.  

TP HCM đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Ảnh 1.

Đại diện doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm Hàng Việt Nam chất lượng cao với bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM

Tuy nhiên, việc triển khai và thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam vẫn tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt. TP HCM đã nỗ lực ổn định thị trường, hoạt động liên kết cùng các tỉnh, thành trên cả nước, đưa hàng Việt chất lượng, uy tín đến tận tay người tiêu dùng.

Các chợ đầu mối đã phát huy hiệu quả, làm đầu mối tập hợp và phân bổ luồng hàng, điều phối nguồn hàng cho Tp HCM và các tỉnh xung quanh. Đa số các hệ thống phân phối lớn đều tham gia, liên kết với các doanh nghiệp trong Chương trình bình ổn thị trường TP HCM năm 2021; đồng thời tích cực tham gia, hưởng ứng tốt Chương trình hành động của thành phố nhằm thực hiện hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

UBND TP HCM đã đã định hướng, chỉ đạo Ngân hàng nhà nước Chi nhánh TP triển khai Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2021, thực hiện hỗ trợ 29.471 khách hàng với số tiền 487.212 tỉ đồng bằng nhiều hình thức như kết nối theo chuyên đề (nông nghiệp, nông thôn); kết nối theo các quận, huyện; đăng ký và giải ngân gói tín dụng của ngân hàng thương mại.

Có 80 doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường TP HCM năm 2021-2022 với nhiều đơn vị quy mô lớn, thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị phần cao, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, ổn định thị trường, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, gắn với thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ngân hàng nhà nước Chi nhánh TP HCM cam kết cho vay đối với 46 doanh nghiệp, dư nợ cho vay đạt 2.186,82 tỉ đồng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp về vốn sản xuất, đầu tư.

Các hoạt động xúc tiến thương mại cũng đã được triển khai hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả mở rộng mạng lưới phân phối gắn với thu mua, tiêu thụ sản phẩm, cũng như thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường ngay tại các địa phương, hỗ trợ việc tiêu thụ các nông sản gặp khó khăn trong xuất khẩu do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19...

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP HCM, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - đánh giá cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố. Từ đó, góp phần khẳng định vị thế của hàng Việt Nam.

TP HCM đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP HCM, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động năm 2021

Năm 2022, trước tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến bất lợi, khó lường, ông Nguyễn Hồ Hải đề nghị các tổ chức Đảng, các cấp, các ngành từ TP  đến cơ sở cần tập trung vào một số vấn đề để cuộc vận động đạt hiệu quả cao. 

Trong đó, tập trung vào các nhóm giải pháp đa dạng, mở rộng hình thức, quy mô xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng; hình thành các liên kết chiến lược giữa doanh nghiệp phân phối, giữa phân phối và sản xuất, góp phần tăng cường liên kết nội bộ, liên kết vùng để hình thành và phát triển chuỗi cung ứng, phân phối hàng hóa có giá trị, ổn định và dẫn đắt thị trường.

Ảnh: Quốc Thắng - Phương An

Theo Thanh Nhân (Người Lao động)

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video