Tiếp tục miễn, giảm phí chuyển khoản nhanh, phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử

Các ngân hàng thành viên, trung gian thanh toán và các đơn vị bán hàng trực tuyến có kết nối Cổng thanh toán điện tử của NAPAS sẽ được miễn, giảm các mức phí tương ứng khi triển khai các dịch vụ do NAPAS cung cấp

Tiếp tục miễn, giảm phí chuyển khoản nhanh, phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử

Ảnh minh hoạ

Ngày 01/10/2021, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cho biết tiếp tục triển khai Chương trình miễn, giảm phí dịch vụ các giao dịch nhằm chia sẻ những khó khăn của các ngân hàng và doanh nghiệp trước làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 vừa qua.

Trong chương trình lần này, các ngân hàng thành viên, trung gian thanh toán và các đơn vị bán hàng trực tuyến có kết nối Cổng thanh toán điện tử của NAPAS sẽ được miễn, giảm các mức phí tương ứng khi triển khai các dịch vụ do NAPAS cung cấp cho những giao dịch:

Miễn phí xử lý giao dịch của dịch vụ Chuyển mạch tài chính (CMTC) và bù trừ điện tử (BTĐT) cho các giao dịch trên ATM, POS (nội địa); các giao dịch chuyển nhanh Napas247 có giá trị từ 2 triệu đồng trở xuống; giao dịch thanh toán trực tuyến; Miễn phí xử lý giao dịch, đồng thời giảm 50% phí thanh toán của dịch vụ Cổng thanh toán điện tử; Giảm 80% phí xử lý giao dịch của dịch vụ chuyển nhanh Napas247 cho các giao dịch từ 2 triệu đồng đến 300 triệu đồng.

Chương trình miễn/ giảm phí dịch vụ các giao dịch của NAPAS áp dụng từ nay đến 31/12/2021. 

Ông Nguyễn Đăng Hùng – Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài và gây ra những tác động to lớn đến mọi mặt đời sống, kinh tế của đất nước, chương trình miễn, giảm phí của NAPAS nhằm chia sẻ với những khó khăn hiện nay của các ngân hàng và doanh nghiệp. Đồng thời, chương trình góp phần tạo động lực, hỗ trợ cho các đơn vị sớm phục hồi hoạt động kinh doanh sau thời gian giãn cách xã hội, hướng đến mục tiêu chung là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt an toàn cho người dân, thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ trong nền kinh tế khi trở lại trạng thái bình thường mới.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước ta, NAPAS đã triển khai nhiều chương trình giảm phí dịch vụ CMTC và BTĐC cho các ngân hàng thành viên; làm cơ sở để các ngân hàng triển khai các chương trình giảm phí dịch vụ đến người dân và doanh nghiệp.

Đến nay NAPAS đã thực hiện 5 lần giảm phí dịch vụ, trong đó 3 lần giảm phí trong năm 2020, kéo dài sang năm 2021 và 2 đợt giảm phí trong năm nay (1/8/2021 và 1/10/2021). 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video