Tiếp tục miễn, giảm phí chuyển khoản nhanh, phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử

Các ngân hàng thành viên, trung gian thanh toán và các đơn vị bán hàng trực tuyến có kết nối Cổng thanh toán điện tử của NAPAS sẽ được miễn, giảm các mức phí tương ứng khi triển khai các dịch vụ do NAPAS cung cấp

Tiếp tục miễn, giảm phí chuyển khoản nhanh, phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử

Ảnh minh hoạ

Ngày 01/10/2021, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cho biết tiếp tục triển khai Chương trình miễn, giảm phí dịch vụ các giao dịch nhằm chia sẻ những khó khăn của các ngân hàng và doanh nghiệp trước làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 vừa qua.

Trong chương trình lần này, các ngân hàng thành viên, trung gian thanh toán và các đơn vị bán hàng trực tuyến có kết nối Cổng thanh toán điện tử của NAPAS sẽ được miễn, giảm các mức phí tương ứng khi triển khai các dịch vụ do NAPAS cung cấp cho những giao dịch:

Miễn phí xử lý giao dịch của dịch vụ Chuyển mạch tài chính (CMTC) và bù trừ điện tử (BTĐT) cho các giao dịch trên ATM, POS (nội địa); các giao dịch chuyển nhanh Napas247 có giá trị từ 2 triệu đồng trở xuống; giao dịch thanh toán trực tuyến; Miễn phí xử lý giao dịch, đồng thời giảm 50% phí thanh toán của dịch vụ Cổng thanh toán điện tử; Giảm 80% phí xử lý giao dịch của dịch vụ chuyển nhanh Napas247 cho các giao dịch từ 2 triệu đồng đến 300 triệu đồng.

Chương trình miễn/ giảm phí dịch vụ các giao dịch của NAPAS áp dụng từ nay đến 31/12/2021. 

Ông Nguyễn Đăng Hùng – Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài và gây ra những tác động to lớn đến mọi mặt đời sống, kinh tế của đất nước, chương trình miễn, giảm phí của NAPAS nhằm chia sẻ với những khó khăn hiện nay của các ngân hàng và doanh nghiệp. Đồng thời, chương trình góp phần tạo động lực, hỗ trợ cho các đơn vị sớm phục hồi hoạt động kinh doanh sau thời gian giãn cách xã hội, hướng đến mục tiêu chung là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt an toàn cho người dân, thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ trong nền kinh tế khi trở lại trạng thái bình thường mới.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước ta, NAPAS đã triển khai nhiều chương trình giảm phí dịch vụ CMTC và BTĐC cho các ngân hàng thành viên; làm cơ sở để các ngân hàng triển khai các chương trình giảm phí dịch vụ đến người dân và doanh nghiệp.

Đến nay NAPAS đã thực hiện 5 lần giảm phí dịch vụ, trong đó 3 lần giảm phí trong năm 2020, kéo dài sang năm 2021 và 2 đợt giảm phí trong năm nay (1/8/2021 và 1/10/2021). 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số

Tại phiên thảo luận “Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số - Kinh nghiệm quốc tế và xu hướng phát triển”, nằm trong khuôn khổ Tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại Đà Nẵng: Cơ hội thu hút các giao dịch và đầu tư” vừa mới diễn ra tại Đà Nẵng, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Việt Nam và TP Đà Nẵng cần một khung pháp lý rõ ràng, hạ tầng công nghệ minh bạch và hệ sinh thái tài chính cởi mở để phát triển thị trường tài sản số bền vững.

Thanh toán không tiền mặt bứt phá, dữ liệu định danh tạo nền tảng mới

Theo NHNN, trong 9 tháng đầu năm 2025, hoạt động chuyển đổi số của ngành Ngân hàng tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng, khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Hệ sinh thái thanh toán số ngày càng hoàn thiện, trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, còn việc kết nối dữ liệu định danh điện tử đang mở ra một nền tảng an toàn, thông suốt cho phát triển kinh tế – xã hội.

Video