Thương vụ Đức Việt “bán mình” với giá 32 triệu USD: Chưa có quyết định cuối cùng

Cho tới thời điểm này, thông tin chi tiết về thương vụ 32 triệu USD giữa Tập đoàn thực phẩm Daesang Corp (Hàn Quốc) và Công ty CP Thực phẩm Đức Việt vẫn chưa được tiết lộ. Phía Đức Việt mới chỉ thừa nhận, họ đang trong quá trình đàm phán và chưa có quyết định cuối cùng.

[caption id="attachment_29806" align="aligncenter" width="650"]Xúc xích Đức Việt sắp bị “đại gia” Hàn Quốc thâu tóm? Xúc xích Đức Việt sắp bị “đại gia” Hàn Quốc thâu tóm?[/caption]

Tập đoàn thực phẩm Daesang Corp (Hàn Quốc) cho biết sẽ chi 32 triệu USD (khoảng 770 tỷ đồng) để mua lại 99,99% cổ phần Công ty CP Thực phẩm Đức Việt.

Việc thâu tóm Đức Việt sẽ giúp Daesang Corp củng cố thị phần trong lĩnh vực chế biến thịt, xúc xích đầy tiềm năng ở Việt Nam.

Thực phẩm Đức Việt được thành lập vào năm 2000 do ông Mai Huy Tân, một tiến sĩ trong lĩnh vực toán học gây dựng. Đây là doanh nghiệp liên doanh đầu tiên với đối tác của Đức trong lĩnh vực sản xuất xúc xích tươi và thực phẩm chế biến sẵn tại Việt Nam. Nhiều năm qua, đây được xem là nhà sản xuất xúc xích hàng đầu Việt Nam.

Công ty vốn điều lệ công ty đạt 130 tỷ đồng và theo danh sách cổ đông được cập nhật tới tháng 5/2016, ông Mai Huy Tân vẫn là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 28,62%. Năm 2015, Đức Việt đạt doanh thu hơn 600 tỷ đồng và lợi nhuận thu về khoảng 40 tỷ đồng.

Hiện tại, Tập đoàn Daesang có 3 nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Trong đó, Miwon là một trong những thương hiệu nổi tiếng được sở hữu bởi tập đoàn của Hàn Quốc này.

Đức Việt đang cung ứng khoảng 60 loại sản phẩm, gồm xúc xích và thịt cắt lát hun khói với hệ thống phân phối có mặt trên cả nước, tập trung chủ yếu tại các thành phố và đô thị lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Quảng Ninh…

Cùng với đó, Đức Việt cũng phủ sóng đều khắp ở các kênh phân phối như siêu thị lớn (Metro, Big C), kênh nhà hàng, khách sạn, các cửa hàng thực phẩm, quán bia, các điểm vui chơi, khu du lịch, trường học, đường sắt, hàng không…

Trong khi đó, Daesang Corp bắt đầu hoạt động vào năm 1956, chuyên về sản xuất thực phẩm và gia vị, gồm tương đậu nành, sốt đậu nành, súp và mì Trung Quốc.

Tập đoàn này tiến vào thị trường thực phẩm Việt Nam trong những năm 1990, đã sở hữu 3 nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Được biết, cho tới thời điểm này, thông tin chi tiết về thương vụ 32 triệu USD giữa hai tên tuổi trên vẫn chưa được tiết lộ. Phía Đức Việt mới chỉ thừa nhận, họ đang trong quá trình đàm phán và chưa có quyết định cuối cùng.

Theo giới phân tích, việc thâu tóm Đức Việt là bước đi khôn ngoan của Daesang Corp trong kế hoạch đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực chế biến thịt tại Việt Nam. Bởi Đức Việt đang có thế mạnh rất lớn tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm của Đức Việt không chỉ được người tiêu dùng cả nước đón nhận vì mang hương vị đặc trưng riêng mà thế mạnh của Đức Việt còn nằm ở phân khúc của dòng sản phẩm chủ lực là xúc xích tươi.

Có thể thấy, việc Daesang Corp sẵn sàng bỏ ra 32 triệu USD để mua lại 99,99% cổ phần Đức Việt đã chứng minh, sân chơi thị trường thực phẩm xúc xích ngày ngày càng hấp dẫn đối tác ngoại và chắc chắn Đức Việt không phải là trường hợp ngoại lệ…

Theo Enternews

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video