Thương hiệu “Hòa Phát” của tỷ phú Trần Đình Long có giá trị 84,6 triệu USD

Thương hiệu “Hoà Phát” của tỷ phú Trần Đình Long được định giá 84,6 triệu USD và xếp thứ 19 trong bảng xếp hạng công ty có giá trị nhất của Forbes. Năm nay, ông Trần Đình Long cũng xuất hiện trong danh sách tỷ phú của Forbes với khối tài sản 1,3 tỷ USD và là người giàu thứ 1.756 thế giới.

Ngày 23.8.2018, tại lễ công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất của Forbes Việt Nam, Hòa Phát đã được vinh danh với giá trị thương hiệu 84,6 triệu USD xếp thứ 19 trong bảng xếp hạng.

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, Hòa Phát lọt top 40 thương hiệu giá trị, trong đó giá trị thương hiệu của Hòa Phát đã tăng 11,3% từ 76 triệu (năm 2017) lên 84,6 triệu USD (năm 2018).

Thương hiệu Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, nội thất văn phòng và luôn khẳng định vị thế hàng đầu trong các ngành kinh doanh,…. Từ tháng 11.2017, Hòa Phát đã thay đổi nhận diện thương hiệu mới,  Hòa Phát đã khoác lên mình bộ trang phục hiện đại hơn, đẹp hơn, xứng tầm với quy mô và tầm vóc của Tập đoàn.

Song hành với việc đạt chuẩn công bố thông tin công khai, minh bạch, tiềm lực tài chính mạnh, năm 2017, Tập đoàn Hòa Phát đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu hợp nhất đạt 46.855 tỷ đồng, tăng 38% so với 2016. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế ghi nhận mức cao nhất trong lịch sử Hòa Phát khi đạt 8.015 tỷ đồng, vượt 33% so với kế hoạch và tăng 21% so với năm trước. 6 tháng đầu năm 2018, Tập đoàn Hòa Phát đạt kết quả kinh doanh khả quan với 27.595 tỷ đồng doanh thu và 4.425 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 30% và 27% so với cùng kỳ năm trước.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá riêng, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán.  Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành.

Nhắc đến Hoà Phát là nhắc đến tỷ phú Trần Đình Long. Ông Long là chủ tịch HĐQT tập đoàn này và đang nắm hơn 534 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 25,15% vốn điều lệ.

Theo Dân Việt

Tags:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Video