Thaco đạt kỷ lục tiêu thụ hơn 100.000 xe trong 11 tháng đầu năm

Với thị phần 24% trong mảng xe du lịch, Thaco tiếp tục vượt qua Toyota tại phân khúc này.

thaco-xe tai

Theo thông tin từ CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco), trong tháng 11/2016, doanh số của công ty tiếp tục tăng trưởng khi đạt 10.001 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xe du lịch đạt 6.163 xe, xe thương mại đạt 3.838 xe, nâng tổng doanh số Thaco trong 11 tháng lên 102.500 xe, tăng 44% so với cùng kỳ 2015. Như vậy, Thaco tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 trên thị trường ô tô Việt Nam và đang tiến gần hơn đến mục tiêu 112.000 xe trong năm 2016. Con số của “vua ô tô” gây ấn tượng bởi theo công bố trước đó của Hiệp hội Ô tô (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong 11 tháng đầu năm 2016 chỉ tăng 26% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, sản lượng bán hàng toàn thị trường đã đi ngang từ tháng 3 đến tháng 8 năm nay.
[caption id="attachment_44763" align="aligncenter" width="610"]Doanh số bán hàng tính đến hết tháng 11/2016. Nguồn: VAMA Doanh số bán hàng tính đến hết tháng 11/2016. Nguồn: VAMA[/caption]

Thaco cho biết, riêng doanh số của xe du lịch trong 11 tháng đạt 58.380 xe – tăng 59% so với cùng kỳ. Trong đó, Kia là mẫu xe có doanh số cao nhất với 3.458 xe, tăng 32% so với cùng kỳ. Đây cũng là tháng thứ 6 liên tiếp trong năm 2016 Kia đạt doanh số trên 3000 xe/tháng. Theo sau là mẫu Cerato với 763 xe.

Theo số liệu từ VAMA, trong 11 tháng đầu năm, Thaco chiếm 42,1% thị phần với 18,1% thị phần thuộc về mảng xe tải, xe bus và 24% thị phần mảng xe du lịch với các hãng Kia, Mazda, Peugoet. Trong khi đó, thị phần của Toyota là 21,5%. Như vậy, Thaco tiếp tục vượt qua Toyota ở trong phân khúc xe du lịch.

vama-doanh so 2

Được biết, yếu tố quyết định lớn nhất đến sự tăng trưởng cả về doanh số và lợi nhuận của Thaco là do Thaco hoạt động theo chuỗi giá trị xuyên suốt từ sản xuất, giao nhận vận chuyển đến phân phối trên hệ thống bán lẻ; đồng thời luôn định hướng phát triển sản xuất lắp ráp ô tô và linh kiện, phụ tùng theo hướng tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Theo Trí thức trẻ/Thaco

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video