Thaco đạt kỷ lục tiêu thụ hơn 100.000 xe trong 11 tháng đầu năm

Với thị phần 24% trong mảng xe du lịch, Thaco tiếp tục vượt qua Toyota tại phân khúc này.

thaco-xe tai

Theo thông tin từ CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco), trong tháng 11/2016, doanh số của công ty tiếp tục tăng trưởng khi đạt 10.001 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xe du lịch đạt 6.163 xe, xe thương mại đạt 3.838 xe, nâng tổng doanh số Thaco trong 11 tháng lên 102.500 xe, tăng 44% so với cùng kỳ 2015. Như vậy, Thaco tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 trên thị trường ô tô Việt Nam và đang tiến gần hơn đến mục tiêu 112.000 xe trong năm 2016. Con số của “vua ô tô” gây ấn tượng bởi theo công bố trước đó của Hiệp hội Ô tô (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong 11 tháng đầu năm 2016 chỉ tăng 26% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, sản lượng bán hàng toàn thị trường đã đi ngang từ tháng 3 đến tháng 8 năm nay.
[caption id="attachment_44763" align="aligncenter" width="610"]Doanh số bán hàng tính đến hết tháng 11/2016. Nguồn: VAMA Doanh số bán hàng tính đến hết tháng 11/2016. Nguồn: VAMA[/caption]

Thaco cho biết, riêng doanh số của xe du lịch trong 11 tháng đạt 58.380 xe – tăng 59% so với cùng kỳ. Trong đó, Kia là mẫu xe có doanh số cao nhất với 3.458 xe, tăng 32% so với cùng kỳ. Đây cũng là tháng thứ 6 liên tiếp trong năm 2016 Kia đạt doanh số trên 3000 xe/tháng. Theo sau là mẫu Cerato với 763 xe.

Theo số liệu từ VAMA, trong 11 tháng đầu năm, Thaco chiếm 42,1% thị phần với 18,1% thị phần thuộc về mảng xe tải, xe bus và 24% thị phần mảng xe du lịch với các hãng Kia, Mazda, Peugoet. Trong khi đó, thị phần của Toyota là 21,5%. Như vậy, Thaco tiếp tục vượt qua Toyota ở trong phân khúc xe du lịch.

vama-doanh so 2

Được biết, yếu tố quyết định lớn nhất đến sự tăng trưởng cả về doanh số và lợi nhuận của Thaco là do Thaco hoạt động theo chuỗi giá trị xuyên suốt từ sản xuất, giao nhận vận chuyển đến phân phối trên hệ thống bán lẻ; đồng thời luôn định hướng phát triển sản xuất lắp ráp ô tô và linh kiện, phụ tùng theo hướng tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Theo Trí thức trẻ/Thaco

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video