Tạo phong cách riêng trước khi ứng dụng xu hướng nội thất

Ông Phạm Cao Đông - Tổng giám đốc CDC CaoDong Design cho rằng, để hiểu và ứng dụng được xu hướng mới, trước tiên, bạn cần xác định phong cách của riêng mình.

- Với kinh nghiệm trong ngành thiết kế nội thất và thường xuyên nắm bắt những xu hướng mới trên thế giới, anh nhận định gì về xu hướng nội thất của năm 2017 tới? - Hàng năm, các nhà thiết kế và sản xuất nội thất trên thế giới thường bắt tay nhau trong việc đưa ra xu hướng và phát triển những bộ sưu tập mới. Dựa trên những nghiên cứu, phân tích, đánh giá về sở thích của khách hàng từ các triển lãm năm trước cùng sự nhạy cảm chủ quan, sự thấu hiểu lối sống và văn hóa tiêu dùng của thị trường, họ sẽ đưa ra những xu hướng mới qua các sản phẩm nghệ thuật hội đủ tiềm năng thương mại. Với cá nhân tôi, xu hướng nội thất 2017 sẽ xoay quanh những thiết kế hiện đại có âm hưởng từ lối sống bay bổng của bán cổ điển. Ngoài ra, "cái tôi" của người sở hữu sẽ được thể hiện và lưu giữ trong những món "trang sức" mà mình chọn cho không gian sống của mình. Đó chính là sự lên ngôi của chủ nghĩa cá nhân trong việc lựa chọn những sản phẩm riêng, độc đáo và duy nhất.
[caption id="attachment_38756" align="aligncenter" width="500"]Phạm Cao Đông có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất và là đại diện phân phối của hơn 60 nhãn hàng nội thất cao cấp đến từ Italy, Anh, Pháp, Mỹ tại Việt Nam. Ông là người sáng lập và thiết kế chính cho sản phẩm thương hiệu nội thất cao cấp CaoDong Design. Phạm Cao Đông có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất và là đại diện phân phối của hơn 60 nhãn hàng nội thất cao cấp đến từ Italy, Anh, Pháp, Mỹ tại Việt Nam. Ông là người sáng lập và thiết kế chính cho sản phẩm thương hiệu nội thất cao cấp CaoDong Design.[/caption]

- Khoảng cách giữa xu hướng nội thất tại các vùng khác nhau như thế nào?

- Tất cả các quốc gia đều khác nhau về xu hướng nội thất, họ chỉ "nương tựa" vào nhau để khám phá hơi thở bên ngoài lãnh thổ và thổi vào một luồng gió mới cho sáng tạo. Những "bậc phù thủy" tạo ra xu hướng sẽ biết cách giữ linh hồn mình luôn rung động cho dù có khoác lên mình nhiều sắc phục khác nhau.

- Phong cách tối giản minimalism ngày càng được ưa chuộng. Anh đánh giá như thế nào việc phát triển phong cách này trong những năm tới?

- Minimalism và classic là hai phong cách luôn dẫn đầu trong thị trường nội thất thế giới. Hiện tại, phong cách neo classic khá mới mẻ nhưng vẫn được yêu thích. Đây là sự lựa chọn dành cho những người yêu cảm giác tươi mới, vừa hoài niệm cổ điển nhẹ nhàng, vừa thỏa sức tung hứng màu sắc và không bị gò ép trong những quy tắc cứng nhắc.

- Làm thế nào để bài trí nhà cửa theo xu hướng nhưng vẫn giữ phong cách và gu thẩm mỹ riêng?

- Lời khuyên của tôi là trước khi chạy theo xu hướng, cần hiểu mình thích gì. Bạn hãy chọn một phong cách, thậm chí là một màu, kiểu dáng hay nhãn hiệu nội thất mà bạn thích và thật sự muốn sống cùng với nó. Sau đó hãy chọn cho mình một nhà thiết kế am hiểu về nội thất và hiểu được ý tưởng của bạn. Sau những cuộc trò chuyện và chia sẻ, không gian sống trong mơ của bạn sẽ từng bước hình thành.

- Trung tâm nội thất CDC Home Design Center sắp khai trương vào tháng 11 tới tại Khu đô thị Salaa - Đại Quang Minh có điểm gì khác biệt so với những trung tâm CDC trước đây?

- Với hai showroom đã mở trong tháng 9/2015 và tháng 8/2016 tại TP HCM cùng 6 showroom tại Hà Nội, tôi vẫn cảm thấy chưa đủ để thỏa mãn đam mê bản thân và dành cho khách hàng. Khát khao được tạo ra điều gì đó hay, giá trị hơn, tôi đã tổng hợp nhiều ý tưởng, suy nghĩ, trăn trở để hiện thực hoá CDC Home Design Center tại Sala, Mai Chí Thọ, quận 2, TP HCM.

So với các trung tâm trước, đây là một showroom rộng lớn, đủ để trưng bày các không gian một cách phong phú, đa dạng, đầy chuyển biến tinh tế với hơn 30.000 mặt hàng của 12 thương hiệu nội thất cao cấp đến từ Italy, Anh, Mỹ…Đây cũng là cửa hàng flagship lớn nhất thế giới của thương hiệu nội thất Caracole (Mỹ).

cdc

- Với số lượng mặt hàng lớn đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, CDC làm thế nào để bố trí chúng một cách hài hòa và tôn vinh vẻ đẹp của nhau?

- Tôi hiểu và trân trọng giá trị của từng nhãn hiệu về phong cách "authentic". Tôi quan niệm, một trung tâm nội thất không chỉ cần đẹp, thu hút mà còn chứa đựng sự am hiểu, kết hợp hài hoà giữa nghệ thuật và nhân sinh, từ đó tạo ra sự đồng điệu trong tình yêu cái đẹp, mang đến cho thành phố các ngôi nhà đẹp, tạo ra một quốc gia đẹp. Thông qua đó, con người sẽ ngày càng đẹp và hoàn thiện mình hơn.

- Trung tâm nội thất mới sẽ giới thiệu đến khách hàng những xu hướng mới nào cho năm 2017?

- Chúng tôi sẽ tạo ra hai thái cực về xu hướng: phong cách Mỹ và phong cách châu Âu, hiện đại trong bố cục nhưng cổ điển trong lối sống. Tính gợi mở và phóng khoáng được nâng niu và đôi lúc đẩy lên cao trào nhưng vẫn tinh tế và thanh lịch. Tôi sẽ để cho khách hàng quyết định xu hướng vì tôi sẽ đóng vai trò người trình diễn với hơn 30 phong cách trong cùng một showroom.

C.D

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video