Tăng trưởng 46% khi nhiều đối thủ sa sút, công ty mẹ của Highlands Cofee tiến gần đến việc niêm yết cổ phiếu tại Việt Nam

Theo lộ trình, SuperFoods - công ty sở hữu các thương hiệu Highlands Coffee và Phở 24 - sẽ trở thành công ty đại chúng vào tháng 7/2019.

Theo Trang DealStreetAsia, Tập đoàn thực phẩm Philippines Jollibee Foods và đối tác Việt Thái Quốc tế (VTI) đã có thêm một bước tiến quan trọng trong việc đưa liên doanh SuperFoods Group trở thành công ty đại chúng và niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo đó, tỷ lệ sở hữu của Jollibee Foods và VTI sẽ được điều chỉnh từ mức 50-50 hiện tại thành Jollibee Foods sở hữu 60% và VTI sở hữu 40%.

Đây là một phần thỏa thuận hai bên đạt được hồi tháng 11/2016 để chuyển SuperFoods thành công đại chúng trước tháng 7/2019.

Superfoods hiện đang sở hữu và vận hành các thương hiệu Highlands Coffee, Phở 24 và nhận nhượng quyền thương hiệu Hard Rock Café tại Việt Nam, Macau và Hongkong.

Tính đến cuối tháng 3/2017, liên doanh này quản lý 180 cửa hàng Highlands Coffee (bao gồm 164 tại Việt Nam và 16 tại Philippines). Phở 24 có 33 cửa hàng, chủ yếu được phân bố ở Việt Nam (16) và Indonesia (13), còn lại là ở Campuchia, Hàn Quốc và Úc. Hard Rock Café có 3 cửa hàng.

SuperFoods đặt mục tiêu mở 485 cửa hàng trong vòng 3 năm tới, chủ yếu ở Việt Nam.

Jollibee cho biết, kế hoạch IPO nhằm tìm kiếm vốn cho kế hoạch mở rộng hoạt động của mình. Công ty sẽ đàm phán với một số tổ chức tài chính ở Việt Nam và ở một số nước châu Á khác để kêu gọi đầu tư.

Năm 2016, SuperFoods là một trong những đơn vị có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong hệ thống thành viên của Jollibee khi doanh thu tăng trưởng 46% lên 58 triệu USD. Trong đó, thương hiệu chủ lực Highlands Cofee tăng trưởng 73%.

Là một trong những chuỗi cà phê lớn nhất lại liên tục mở rộng nên tốc độ tăng trưởng như trên của Highlands không quá bất ngờ.

Trái ngược với sự tăng trưởng của Highlands, trong thời gian qua, một loạt chuỗi cà phê/nhà hàng ăn uống quy mô nhỏ hơn đã phải đóng cửa hoặc thu hẹp hoạt động, điển hình là The KAfe, Saigon Café, Urban Station, Gloria Jean’s…

Theo Trí thức trẻ/DealStreetAsia

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video