Tăng kênh Bancassurance, VietinBank thu thêm 82 tỷ đồng phí trong 6 tháng đầu năm

Tổng số đơn bảo hiểm đã bán thành công cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) là hơn 9.900 đơn, với tổng số phí thu được hơn 82 tỷ đồng, chiếm 46,4% doanh thu bảo hiểm của toàn bộ Khối KHDN.

Theo báo cáo của Khối Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, mã CTG-HoSE) sáng ngày 9/8/2017, trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng số đơn bảo hiểm đã bán thành công cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) là hơn 9.900 đơn, với tổng số phí thu được hơn 82 tỷ đồng, chiếm 46,4% doanh thu bảo hiểm của toàn bộ Khối KHDN.

Từ đầu năm 2017, VietinBank và VBI đã phối hợp xây dựng và triển khai chương trình thúc đẩy công tác bán chéo các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ VBI tới các chi nhánh như: Xây dựng gói sản phẩm cho vay kết hợp bảo hiểm dành cho KHDNVVN; Chương trình Ngôi sao Bancassurance KHDNVVN; Chương trình Ngôi sao Hàng hóa KHDN; Xây dựng và triển khai Phương thức phối hợp bán Bảo hiểm cho KHDVVN với VBI trên toàn hệ thống VietinBank; các chương trình khuyến mãi đặc biệt ưu đãi cho khách hàng SME… Phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm, Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Hoàng Dũng nhấn mạnh việc thúc đẩy bán bảo hiểm phi nhân thọ kèm thêm các sản phẩm tín dụng truyền thống cho KHDN nói chung và KHDNVVN nói riêng sẽ giúp gia tăng nguồn thu phí, bám sát định hướng của HĐQT về chuyển dịch cơ cấu thu nhập đồng thời góp phần lớn trong việc quản trị rủi ro tín dụng và tạo thuận lợi cho công tác quản lý tài sản bảo đảm (TSBĐ), quản lý hàng hóa… Ông Nguyễn Hoàng Dũng cũng đề nghị VBI nghiên cứu, đánh giá, rà soát để có những thay đổi tích cực, nhất là những thay đổi trong dịch vụ, biểu phí, quy trình thẩm định bồi thường, tính chuyên nghiệp trong hoạt động bán hàng… Từ đó có thể hỗ trợ kịp thời, giải quyết các khó khăn của các chi nhánh.

Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VBI) tiền thân là liên doanh giữa Ngân hàng Công Thương Việt Nam và Công ty Bảo hiểm Châu Á của Singapore. Từ ngày 17/12/2008, VBI đã trở thành công ty 100% vốn VietinBank.

Năm 2016, doanh thu phí bảo hiểm của Công ty đạt 674 tỷ đồng, tăng 56% so với năm 2015. Thị phần liên tục tăng từ mức 0,5% năm 2013 lên xấp xỉ 2% năm 2015 và bứt phá lên hơn 2,5% trong năm 2016.

Trong khi đó, ở mảng bảo hiểm nhân thọ, VietinBank vừa bán lại toàn bộ vốn tại Vietin Aviva cho đối tác ngoại Tập đoàn Aviva.

Theo Thanh Thủy - NDH

Tags:

Phát triển thị trường cho vay ngang hàng: Chậm mà chắc

Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam đã đạt quy mô 5,5 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 52,7 tỷ USD vào năm 2033, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 10,2%. Động lực cho sự phát triển này đến từ dân số hơn 100 triệu người với nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính số ngày càng lớn.

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, vừa khôi phục niềm tin khách hàng.

Lan tỏa chính sách tín dụng STEM ở Khánh Hòa

Tín dụng STEM không chỉ là một chính sách tài chính, mà là sự cam kết của Nhà nước, của ngành Ngân hàng trong hành trình nâng bước tri thức. Để từ những miền quê như Vạn Thắng, Ba Ngòi, Diên Lâm (Khánh Hòa)… những giấc mơ học tập được viết lên bằng ý chí, nỗ lực và sự đồng hành của cả cộng đồng.

Kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần phát triển kinh tế bền vững

Với “sứ mệnh” là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu phục vụ nông nghiệp - nông dân - nông thôn, Agribank đã và đang khẳng định rõ nét vai trò chủ lực trong triển khai tín dụng xanh, kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Video