Tăng kênh Bancassurance, VietinBank thu thêm 82 tỷ đồng phí trong 6 tháng đầu năm

Tổng số đơn bảo hiểm đã bán thành công cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) là hơn 9.900 đơn, với tổng số phí thu được hơn 82 tỷ đồng, chiếm 46,4% doanh thu bảo hiểm của toàn bộ Khối KHDN.

Theo báo cáo của Khối Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, mã CTG-HoSE) sáng ngày 9/8/2017, trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng số đơn bảo hiểm đã bán thành công cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) là hơn 9.900 đơn, với tổng số phí thu được hơn 82 tỷ đồng, chiếm 46,4% doanh thu bảo hiểm của toàn bộ Khối KHDN.

Từ đầu năm 2017, VietinBank và VBI đã phối hợp xây dựng và triển khai chương trình thúc đẩy công tác bán chéo các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ VBI tới các chi nhánh như: Xây dựng gói sản phẩm cho vay kết hợp bảo hiểm dành cho KHDNVVN; Chương trình Ngôi sao Bancassurance KHDNVVN; Chương trình Ngôi sao Hàng hóa KHDN; Xây dựng và triển khai Phương thức phối hợp bán Bảo hiểm cho KHDVVN với VBI trên toàn hệ thống VietinBank; các chương trình khuyến mãi đặc biệt ưu đãi cho khách hàng SME… Phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm, Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Hoàng Dũng nhấn mạnh việc thúc đẩy bán bảo hiểm phi nhân thọ kèm thêm các sản phẩm tín dụng truyền thống cho KHDN nói chung và KHDNVVN nói riêng sẽ giúp gia tăng nguồn thu phí, bám sát định hướng của HĐQT về chuyển dịch cơ cấu thu nhập đồng thời góp phần lớn trong việc quản trị rủi ro tín dụng và tạo thuận lợi cho công tác quản lý tài sản bảo đảm (TSBĐ), quản lý hàng hóa… Ông Nguyễn Hoàng Dũng cũng đề nghị VBI nghiên cứu, đánh giá, rà soát để có những thay đổi tích cực, nhất là những thay đổi trong dịch vụ, biểu phí, quy trình thẩm định bồi thường, tính chuyên nghiệp trong hoạt động bán hàng… Từ đó có thể hỗ trợ kịp thời, giải quyết các khó khăn của các chi nhánh.

Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VBI) tiền thân là liên doanh giữa Ngân hàng Công Thương Việt Nam và Công ty Bảo hiểm Châu Á của Singapore. Từ ngày 17/12/2008, VBI đã trở thành công ty 100% vốn VietinBank.

Năm 2016, doanh thu phí bảo hiểm của Công ty đạt 674 tỷ đồng, tăng 56% so với năm 2015. Thị phần liên tục tăng từ mức 0,5% năm 2013 lên xấp xỉ 2% năm 2015 và bứt phá lên hơn 2,5% trong năm 2016.

Trong khi đó, ở mảng bảo hiểm nhân thọ, VietinBank vừa bán lại toàn bộ vốn tại Vietin Aviva cho đối tác ngoại Tập đoàn Aviva.

Theo Thanh Thủy - NDH

Tags:

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video