Shinhan Việt Nam mua lại mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ANZ tại Việt Nam

ANZ dự kiến cuộc chuyển giao mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ cho ngân hàng Shinhan Việt Nam sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2017.

Ngân hàng ANZ vừa thông báo đã đạt được thỏa thuận bán lại mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam cho ngân hàng Shinhan Việt Nam.

Ngân hàng Shinhan Việt Nam là công ty con của Shinhan Financial Group, một tập đoàn tài chính Hàn Quốc được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc và New York.

Ông Farhan Faruqui, Giám đốc điều hành Khối kinh doanh Quốc Tế tại tập đoàn ANZ cho biết, thương vụ này nằm trong chiến lược đơn giản hóa ngân hàng và tăng hiệu suất vốn của chúng tôi. Điều này cho phép chúng tôi tập trung nguồn lực vào mảng kinh doanh lớn nhất của ANZ tại châu Á là khối khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính, nơi mà chúng tôi là một trong bốn ngân hàng hàng đầu trong hoạt động hỗ trợ thương mại và vốn tại khu vực này.

“Chúng tôi đã có lịch sử hoạt động lâu dài tại Việt Nam và sẽ tiếp tục hoạt động tại đây để hỗ trợ cho khối khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính trong khu vực Greater Mekong”, ông nói.

Thỏa thuận với ngân hàng Shinhan Việt Nam bao gồm chuyển giao 8 chi nhánh và phòng giao dịch của ANZ Việt nam tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cũng như nhân viên khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Và theo ANZ thì điều này sẽ giúp các khách hàng của họ có một cuộc chuyển giao thuận lợi và đồng thời cũng là một cơ hội lớn cho nhân viên được tham gia làm việc tại một ngân hàng bán lẻ với những kế hoạch tăng trưởng đáng kể.

Mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ANZ phục vụ khoảng 125.000 khách hàng cá nhân tại Việt Nam, với khoảng 320 triệu đô la Úc (AUD) dư nợ cho vay và khoảng 800 triệu AUD dư nợ tiền gửi. Khoản chênh lệch thương mại của thương vụ này so với giá trị sổ sách của ANZ Việt Nam là không đáng kể đối với tập đoàn ANZ.

Phụ thuộc vào sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền, ANZ dự kiến cuộc chuyển giao mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ cho ngân hàng Shinhan Việt Nam sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2017.

Mảng dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp và định chế tài chính của ANZ hiện có mặt tại 15 thị trường khác nhau tại châu Á và được xếp hạng là một trong bốn ngân hàng doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực này năm 2016 theo Greenwich Associates.

Thương vụ bán lại mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam là bước tiếp theo sau thông báo thương vụ bán lại khối bán lẻ và quản lý tài sản của ANZ tại năm nước châu Á cho ngân hàng DBS vào tháng 10/2016.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Ngân hàng tăng thu ngoài lãi, giảm phụ thuộc vào tín dụng

Nửa đầu năm 2025, bức tranh tài chính của các ngân hàng thương mại ghi nhận một diễn biến đáng chú ý: bên cạnh thu nhập từ tín dụng vẫn đóng vai trò chủ đạo thì thu nhập ngoài lãi nổi lên như “điểm nhấn” mới, góp phần quan trọng duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận.

Dấu ấn nhiệm kỳ có ý nghĩa lịch sử của ngành Ngân hàng giai đoạn 2020-2025

Những dấu ấn của nhiệm kỳ mang ý nghĩa lịch sử, tiếp nối và tô thắm truyền thống vẻ vang của ngành Ngân hàng, là niềm tự hào và động lực để mỗi tổ chức tín dụng, mỗi cán bộ, nhân viên toàn ngành không ngừng học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần đưa ngành tiếp tục phát triển, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Video