Phúc An Khang và "cú chốt" của Thế giới di động
Để chính thức "dấn thân" vào ngành bán lẻ dược phẩm, Thế Giới Di Động (MWG) đã chọn Phúc An Khang là đích ngắm M&A đầu tiên.

"Cú chốt" Phúc An Khang
Trong các chuỗi bán lẻ dược phẩm hiện nay Phúc An Khang là một trong những cái tên khá nổi bật với một chuỗi bán lẻ dược phẩm quy mô trung bình tại TP.HCM với khoảng 20 cửa hàng. Quy mô này khá phù hợp với chiến lược M&A của MWG. Phúc An Khang là một trong các chuỗi nhà thuốc truyền thống khá nổi tiếng với hơn 10 năm trong nghề, vốn điều lệ đăng ký là 30 tỉ đồng.
Ngoài lịch sử hơn 10 năm, Phúc An Khang còn có điểm mạnh là vị trí các nhà thuốc. Điểm tương đồng của Phúc An Khang và MWG là đều phát triển thị trường tại khu vực phía Nam. Phúc An Khang hiện có hệ thống chi nhánh ở các quận trung tâm của TP.HCM. Các chi nhánh của hệ thống nhà thuốc này đều được mở tại khu vực đông dân cư và nằm trên các cung đường chính. Một số chi nhánh có vị trí chiến lược khi gần các bệnh viện lớn như Thống Nhất, An Bình và Răng Hàm Mặt.
Tuy nhiên, nỗ lực mở rộng của Phúc An Khang có phần chậm lại khi nhà thuốc thứ 20 đã được mở nhưng chỉ còn 14 chi nhánh chính thức hoạt động. Đây có thể là do thiếu kinh nghiệm bán lẻ và nguồn vốn, cũng là điểm mà MWG có thể bù đắp cho Phúc An Khang. Chi phí để mở rộng chi nhánh có thể là khá lớn với quy mô vốn của các chuỗi nhà thuốc, nhưng sẽ không là con số lớn cho các đại gia bán lẻ như MWG.
Người đứng đầu TGDĐ cũng từng nhận định thị trường phân phối dược phẩm vẫn chưa có chuỗi cửa hàng nào chiếm lĩnh đến 20% thị phần. Do đó, cơ hội của MWG trong thị trường này vẫn còn nhiều. Phúc An Khang là bước đệm đầu tiên để đưa MWG thực hiện tham vọng lớn với những viên thuốc.