Ninh Bình: Các phương tiện được lưu thông trên cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn

Ninh Bình - Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã chấp thuận đưa dự án cao tốc đoạn Cao Bồ - Mai Sơn thông xe tạm từ 13h ngày 28.1 cho đến khi chính thức khánh thành dự án.
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn có tổng chiều dài 15,2km nối từ Nam Định - Ninh Bình. Ảnh: NT
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn có tổng chiều dài 15,2km nối từ Nam Định - Ninh Bình. Ảnh: NT

Trong thời gian thông xe tạm thời, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo Sở GTVT và Công an tỉnh Ninh Bình tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, hướng dẫn tổ chức giao thông, kịp thời giải quyết, khắc phục sự cố phát sinh trong thời gian đầu khai thác dự án.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam bố trí lực lượng phối hợp chặt chẽ Sở GTVT tỉnh Ninh Bình tổ chức quản lý, khai thác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Ông Lê Trọng Thành - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cho biết dự án đường cao tốc đoạn Cao Bồ - Mai Sơn được khởi công tháng 12.2019 với tổng chiều dài tuyến chính là 15,2 km; đường gom 22 km; 7 cầu và 3 hầm chui dân sinh. Điểm đầu tuyến tại Cao Bồ (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đến điểm cuối tại xã Mai Sơn (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) với tổng mức đầu tư dự án là 1.162 tỉ đồng. Đây là dự án do Sở GTVT tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư và là dự án cao tốc đầu tiên hoàn thành theo đúng tiến độ của Bộ GTVT và Quốc hội đề ra trong giai đoạn 2017 - 2020.

"Dự kiến ban đầu, đoạn tuyến Cao Bồ - Mai Sơn được thông xe, đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán, tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, việc thông xe chính thức sẽ diễn ra sau Tết Nguyên đán. Dự án đã hoàn thành xây dựng và được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng, có ý kiến chấp thuận đủ điều kiện thông xe, khai thác" - ông Thành chia sẻ.

Theo Lao Động

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video