Người Việt được lợi mua cherry Mỹ giá rẻ vì chiến tranh Mỹ - Trung

Hiện nhiều cửa hàng buôn bán trái cây nhập khẩu tại Hà Nội giới thiệu cherry nhập từ Mỹ giá giảm mạnh. Riêng cherry đỏ giá thấp nhất còn 225.000 đồng/kg, so với năm ngoái giá giảm từ 30- 50%.

Chị Thanh Huyền, chủ một cửa hàng trái cây nhập khẩu trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, giá cherry Mỹ tại cửa hàng rẻ bằng một nửa so với thời điểm năm ngoái. Và chưa bao giờ giá trái rẻ còn 225.000 đồng/kg.

“Tháng 7 là mùa của Cherry Mỹ đúng vụ, trong khi Mỹ ngừng nhập loại này do chiến tranh thương mại Mỹ- Trung nên trái cây vốn đắt đỏ này nhập về Việt Nam được hưởng ưu đãi về giá”, chị Huyền nói.

Người Việt được lợi mua cherry Mỹ giá rẻ vì chiến tranh Mỹ - Trung - Ảnh 1.

Tại nhiều cửa hàng hoa quả trái cây nhập khẩu trên phố, nhiều biển quảng cáo cherry Mỹ giá sốc. 

Trước lo ngại của nhiều người về cherry Trung Quốc, anh Minh Quang, chủ cửa hàng hoa quả trái cây nhập khẩu chia sẻ: “Chúng tôi có giấy tờ nhập khẩu qua đường hàng không của đại lý phân phối. Giờ cherry Mỹ rẻ ngang cherry Trung Quốc nên không ai nhập hàng Trung Quốc về bán làm gì. Trước đây mỗi mùa cherry Mỹ, có khoảng 15 nhà cung cấp gọi điện chào mời thì nay số lượng nhà cung cấp gọi điện gấp đôi còn được hưởng nhiều ưu đãi về giá”.

Anh Minh Tuấn, người vừa đi du lịch Mỹ trở về cho biết: “Tôi mua cherry bên Mỹ về làm quà cho mọi người với giá 7 USD/kg tại siêu thị (khoảng 155.000 đồng/kg) nhưng có gia đình mua tại vườn còn 2 USD/kg (gần 50.000 đồng/kg).

Chị Quỳnh Loan (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Năm nào tôi cũng mua cherry Mỹ vào tháng 7 vì đúng mùa ngọt và ngon nhưng chưa năm nào giá lại rẻ như năm nay".

Theo Ngọc Mai ​(Tiền phong)

Nâng tầm VITA Green

Từ năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động phong trào giảm rác thải nhựa, tiếp đó triển khai bộ tiêu chí du lịch xanh từ năm 2019. Đến nay, khoảng 30 doanh nghiệp được cấp chứng nhận VITA Green và mục tiêu là đạt 100 doanh nghiệp vào cuối năm 2025. Tuy nhiên, thách thức lớn hơn là đưa nhãn hiệu này ra khỏi biên giới, trở thành chuẩn mực được công nhận toàn cầu.

Cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có những biến động khó lường, nhu cầu tìm kiếm thị trường mới trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc mở rộng thị trường có khá nhiều rủi ro, do đó, cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Cần xây dựng chiến lược riêng cho tiêu thụ thủy sản trong nước

Ngành thủy sản giải quyết tới 3 - 4 triệu lao động, chiếm khoảng 4 - 5% GDP, nhưng tiêu dùng trong nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, do đó, các doanh nghiệp cần có chiến lược riêng cho thị trường này, với đầy đủ các khâu từ nuôi trồng, sản xuất, phân phối đến hậu kiểm.

Video