NCB thanh lý hàng loạt xe hơi, xe tải đời cũ gần bằng nửa giá niêm yết

NCB rao bán một xe ô tô con Mercedes Benz GLA 250 với giá khởi điểm 1,04 tỷ đồng.

Trong tuần qua, NCB ( HNX: NVB ) có nhiều thông báo bán đấu giá tài sản là xe hơi, xe tải, xe khách để thu hồi nợ.

Ngân hàng rao bán một xe ô tô con nhãn hiệu KIA Rio màu trắng, loại 5 chỗ, sản xuất năm 2016 tại Hàn Quốc với giá khởi điểm 260 triệu đồng. Trên một số website mua bán xe cũ, xe KIA Rio đang được rao bán quanh mốc 350-450 triệu đồng. NCB dự kiến tổ chức đấu giá ngày 11/8 tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bên cạnh đó, NCB còn rao bán một xe ô tô con Mercedes Benz GLA 250 có chứng nhận đăng ký xe ô tô do Phòng cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cấp ngày 28/12/2017. Giá bán khởi điểm ngân hàng đưa ra là 1,04 tỷ đồng, giảm 800 triệu đồng so với giá niêm yết bán ra thị trường và rẻ hơn 200-400 triệu so với thị trường mua bán xe cũ. Dự kiến, ngày 4/8 sẽ công bố giá tại Thanh Xuân, Hà Nội.

NCB cũng rao bán hai xe khách hiệu Fuso Rosa Thaco, 29 chỗ ngồi sản xuất năm 2017 tại Việt Nam. Hai xe khách được bán với giá khởi điểm lần lượt 420 triệu đồng và 429 triệu đồng, trong khi giá tại một số trang mua bán xe cũ được rao bán với giá 800 triệu đồng - 1,1 tỷ đồng. Dự kiến tổ chức đấu giá ngày 27/7 tại Hà Nội. 

Hai xe ô tải đã qua sử dụng khác cũng được đấu giá tại TP Cần Thơ. Một xe tải có mui hiệu Đô Thành, 3 chỗ ngồi sản xuất năm 2017 tại Việt Nam, tải trọng 8.100 kg. Một xe tải khác hiệu HuynDai, sản xuất năm 2018 tại Việt Nam, tải trọng 6.900 kg. Giá khởi điểm cho cả hai xe trên là 930 triệu đồng. NCB dự kiến tổ chức đấu giá ngày 5/8 tại TP. Cần Thơ.

Ngoài ra, ngân hàng thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá một xe tải hiệu TMT, tải trọng 1.990 kg với giá khởi điểm 106 triệu đồng.

Ngân hàng cho biết giá khởi điểm các tài sản trên chưa bao gồm các khoản thuế phí, và lệ phí. Người mua được tài sản đấu giá phải chịu thuế, lệ phí trước bạ, phí công chứng và các khoản phí liên quan khác.

Theo Nhật Quang (Người đồng hành)

Hệ thống tài chính - mạch máu của tăng trưởng kinh tế bền vững

Hệ thống tài chính từ lâu được ví như “mạch máu” của nền kinh tế, nơi luân chuyển dòng vốn từ nơi thặng dư đến nơi có nhu cầu đầu tư, sản xuất, tiêu dùng. Bức tranh kinh tế 8 tháng đầu năm 2025 cho thấy vai trò này đang được phát huy mạnh mẽ, nhưng song hành với đó cũng đặt ra những thách thức không nhỏ, đòi hỏi điều hành cần cùng lúc đạt được hai mục tiêu: vừa duy trì dòng vốn chảy mạnh mẽ, hỗ trợ tăng trưởng; vừa bảo đảm an toàn hệ thống và nâng cao khả năng chống chịu trước các cú sốc bên ngoài.

Chính sách tài chính xanh tháo gỡ rào cản chi phí đầu tư cho doanh nghiệp

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia tại Hội thảo chuyên đề “Logistics xanh – xu hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu” diễn ra ngày 5/9/2025, trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng, logistics cần được phát triển đồng bộ với chiến lược phát triển thị trường thông qua vận tải đa phương thức, hiện đại hóa hệ thống cảng và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chuỗi cung ứng hiệu quả, bền vững.

Khai mở thị trường vốn xanh quốc tế - thúc đẩy phát triển bền vững và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Thị trường tài chính bền vững toàn cầu đang trải qua một cuộc đại chuyển dịch, với hàng nghìn tỷ USD được định hướng lại theo các tiêu chuẩn ESG. Việt Nam, với những cam kết mạnh mẽ về Net Zero, đang nổi lên như một điểm đến đầy tiềm năng. Để biến tiềm năng thành hiện thực, bài toán về năng lực hấp thụ vốn xanh đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Video