Năm 2018, lợi nhuận tăng cao, Nam Long còn 2.000 tỷ tiền mặt sau khi mua dự án mới

Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2018 với doanh thu thuần 813,5 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 318,3 tỷ đồng.

Kết quả này giảm mạnh so với cùng kỳ, nhưng đã được dự báo trước khi các dự án đang trong quá trình xây dựng, chưa đến thời điểm bàn giao.

Các dự án cũ đã chào bán hết và đã hoàn tất giao nhà trong quý trước.

Tính chung cả năm 2018, NLG đạt 760 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế tăng 42% với năm 2017 và đạt 123,7% so với kế hoạch năm 2018.

Trao đổi ở cuộc gặp gỡ nhà đầu tư hồi tháng 12 vừa qua, NLG định hướng tăng trưởng lợi nhuận giai đoạn 2019-2021 từ 20-30%, trong đó riêng năm 2019 kế hoạch đạt 850-900 tỷ đồng, còn năm 2020 là 1.100 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo ban lãnh đạo NLG, Công ty đã bán hàng nhiều hơn dự báo. Nhu cầu thị trường nhiều hơn dự báo, hấp thụ các sản phẩm của NLG nhiều hơn kế hoạch Công ty đặt ra, nên Công ty sẽ phải cập nhật lại kế hoạch kinh doanh năm 2019.

Báo cáo tài chính cho thấy, NLG còn 2.000 tỷ đồng tiền mặt vào cuối năm, dù năm qua Công ty đã mua thêm 1 dự án ở Đồng Nai. Tỷ lệ nợ rất thấp, với 1.000 tỷ đồng nợ vay, trong đó có 600 tỷ đồng là trái phiếu công ty mới phát hành. Tiền mặt cao giúp NLG gia tăng tích trữ quỹ đất và tỷ lệ thấp giúp NLG chủ động ứng phó với tình hình lãi suất có tăng lên lại trong năm 2019.

Theo Thu Hương
ĐTCK
Tags:

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video