Mô hình tổng đại lý bất động sản: Đảm bảo cạnh tranh lành mạnh

Mô hình tiếp thị và phân phối bất động sản vừa xuất hiện là mô hình tổng đại lý cho phép một sàn giao dịch lớn đủ uy tín và năng lực được giao làm tổng đại lý (lead agent) và nắm vai trò điều tiết chính sách, giám sát thị trường.

[caption id="attachment_24449" align="aligncenter" width="700"]Ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group Ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group[/caption]

Một trong những bất cập của thị trường bất động sản hiện nay là các chủ đầu tư sử dụng các hình thức phân phối khác nhau, đặc biệt là hình thức nhiều sàn cùng chào bán một dự án dẫn đến tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, chèo kéo hứa hẹn những chính sách ngoài chủ trương chung của chủ đầu tư làm khách hàng hoang mang khó lựa chọn và đôi khi còn làm ảnh hưởng đến uy tín của chủ đầu tư dự án. Vì vậy, việc lựa chọn các sàn giao dịch uy tín và trung thực có vai trò rất quan trọng đối với khách hàng và đặc biệt là chủ đầu tư.

Mới đây, một mô hình tiếp thị và phân phối bất động sản mới xuất hiện là mô hình tổng đại lý cho phép một sàn giao dịch lớn đủ uy tín và năng lực được giao làm tổng đại lý (lead agent) và nắm vai trò điều tiết chính sách, giám sát thị trường.

Sàn được giao đóng vai trò tổng đại lý sẽ chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng, chiến lược và hiệu quả kinh doanh với chủ đầu tư, hỗ trợ đắc lực cho chủ đầu tư từ giai đoạn trước khi sản phẩm bất động sản hình thành đến giai đoạn bán hàng và cho tới khi khách hàng nhận nhà, xây dựng cuộc sống mới tại khu đô thị.

Đối với chủ đầu tư, mô hình này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ bán hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tổng đại lý sẽ tư vấn cho các chủ đầu tư ở cả 3 giai đoạn trước – trong và sau bán hàng để cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng, đáp ứng đúng và trúng nhu cầu của người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Đối với khách hàng, mô hình phân phối mới này sẽ mang tới nhiều cơ hội lựa chọn các đơn vị phân phối khác nhau những vẫn đảm bảo sản phẩm ưng ý, chính sách về giá và dịch vụ tốt nhất. Đối với các sàn phân phối khác đây sẽ là cơ hội để các sàn, đặc biệt là các sàn mới có cơ hội phát triển, được tiếp cận với các chủ đầu tư uy tín, các dự án chất lượng.

Mô hình này sẽ thúc đẩy các sàn phải tự nâng cao chất lượng dịch vụ, sự chuyên nghiệp để thu hút khách hàng và được kiểm soát chặt chẽ bởi chủ đầu tư và chính khách hàng. Với mô hình mới này chủ đầu tư không lo cạnh tranh không lành mạnh giữa các sàn dẫn tới ảnh hưởng uy tín của chính mình, đồng thời mô hình hệ thống đại lý chiến lược sẽ giúp làm minh bạch thị trường bất động sản, đảm bảo tiêu chí cạnh tranh lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và mức độ chuyên nghiệp trong việc phân phối bất động sản.

Ông Phạm Thanh Hưng Phó Chủ tịch HĐQT CEN GROUP

Tags:

Đề xuất đáng lưu ý về nhà ở xã hội

Nhu cầu cấp thiết của người dân với loại hình nhà ở xã hội (NƠXH), nhất là với các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình, người lao động trong các khu công nghiệp, tại các đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương… xưa nay vẫn luôn là một vấn đề “nóng” trong xã hội. Vì vậy, sau khi một báo cáo đề xuất của UBND TP Hà Nội được công bố mới đây, không chỉ người dân, mà chính quyền nhiều tỉnh, thành khác cũng rất quan tâm, trông đợi.

Video