Lazada Việt Nam bắt tay với một loạt ông lớn bán lẻ truyền thống

Tuyên bố là người đồng hành chứ không phải đối thủ của các nhà bán lẻ offline truyền thống, Lazada vừa có bước đi mới là bắt tay hợp tác với hàng loạt thương hiệu lớn.

40 nhà bán lẻ và các thương hiệu được nhiều người biết đến trên thị trường như: Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Kangaroo, Sơn Kim, Động Lực Sport, PNJ, Lock&Lock, Tuticare, Kid Plaza... đồng loạt ký kết hợp tác với Lazada Việt Nam. Động thái này được cho là sẽ mang lại lợi ích cho cả 3 bên: Lazada, đối tác và người tiêu dùng.

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada cho biết, việc đặt vấn đề hợp tác với các nhà bán lẻ và thương hiệu lớn nằm trong chuỗi chiến lược thâm nhập thị trường của công ty, hướng đến mục đích xây dựng lòng tin của khách hàng đối với hình thức mua sắm trực tuyến. Trước đó, một khảo sát được Lazada thực hiện vào tháng 3/2016 trên 486 khách hàng cho thấy, hơn 82% quan tâm đến chất lượng sản phẩm khi mua hàng trên mạng. Vì vậy, khi nguồn hàng được đảm bảo hơn về mặt chất lượng, nhà bán lẻ trực tuyến này sẽ có thêm uy tín và củng cố được niềm tin của người tiêu dùng - vấn đề đau đầu không chỉ riêng Lazada mà là thực trạng chung của thương mại điện tử Việt Nam.

[caption id="attachment_33117" align="aligncenter" width="500"]Lazada có một bước đi mới khi bắt tay với nhiều nhà bán lẻ truyền thống và thương hiệu lớn. Lazada có một bước đi mới khi bắt tay với nhiều nhà bán lẻ truyền thống và thương hiệu lớn.[/caption]

“Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến các khách hàng chính là những mặt hàng mà bạn mua offline, bạn hoàn toàn có thể mua nó online. Nếu bạn tin tưởng mua sắm tại các cửa hàng offline, giờ hãy tin cả 'cửa hàng online'của họ. Bạn không mua hàng từ Lazada, bạn mua hàng từ họ qua hệ thống của chúng tôi”, ông Alexandre Dardy chia sẻ tại buổi ký kết ngày 9/9.

Các nhà bán lẻ truyền thống lẫn các thương hiệu tham gia cũng tỏ ra khá lạc quan về triển vọng của "mối lương duyên" này. Đa phần cho rằng đây là lựa chọn hợp lý để hàng hóa của họ có thể vươn đến các địa phương mà cửa hàng offline chưa có mặt hay năng lực phân phối chưa chạm đến. Cũng không có doanh nghiệp nào cho rằng, việc có thêm một kênh buôn bán trên Lazada sẽ gây tác động tiêu cực đến cửa hàng offline hay bộ phận thương mại điện tử của riêng mình.

Chủ hệ thống Kid Plaza cho biết, sau 3 tháng hợp tác, công ty đạt mức tăng trưởng 200% mỗi tháng. Trong khi đó, theo đại diện của Điện máy Chợ Lớn, hợp tác này cũng đơn thuần như việc có thêm một cửa hàng nữa trên môi trường mạng, giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. Đứng ở góc độ người tiêu dùng thì điều đó cũng có nghĩa, họ sẽ  mua sắm những thương hiệu tên tuổi từ các cửa hàng uy tín trên cả nước dễ hơn, không bị hạn chế bởi khoảng cách địa lý thông qua Lazada.

Quy mô của thị trường thương mại điện tử Việt Nam chỉ mới bằng 1% của Mỹ, 4% của Nhật Bản và một nửa của Thái Lan. Các dự báo của Google và Temasek cho biết, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 8 tỷ đôla vào 2025 nhờ vào 3 yếu tố: lượng người dùng smartphone cao, kinh tế phát triển nhanh và dân số trẻ. Với triển vọng này, Lazada cũng không giấu tham vọng duy trì vị trí thống lĩnh thị trường với thị phần khoảng 25%. Ngoài việc ký kết với các nhà bán lẻ và thương hiệu lớn, trong tháng qua, công ty này còn triển khai thêm chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền tận nhà cho khách để gia tăng uy tín.

Theo Viễn Thông (Vnexpress)

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video