Kêu gọi đầu tư 124 tỉ đồng mở tuyến buýt trên sông

“Thủ tục chọn nhà đầu tư xây dựng hai tuyến buýt vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (hay còn gọi là buýt trên sông) ở TP.HCM theo hình thức đối tác công tư - PPP sẽ được hoàn tất trong tháng 7-2016”.

Khu đường thủy nội địa TP.HCM thuộc Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết như trên.

Theo đó, hai dự án tuyến giao thông đường thủy này sẽ hoạt động dọc theo tuyến sông Sài Gòn hiện hữu rồi qua kênh Thanh Đa, rạch Bến Nghé và kênh Tàu Hủ, thuộc các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Thạnh và Thủ Đức. Trong đó, tuyến số 1 từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi đến phường Linh Đông (quận Thủ Đức) dài gần 11 km, sử dụng các tàu có sức chở 60 khách. Tuyến số 2 từ bến Bạch Đằng đi kênh Lò Gốm (quận 6) với tổng chiều dài hơn 10 km, sử dụng tàu có sức chở 30 khách. Ước tính tổng số vốn đầu tư cho dự án là 124 tỉ đồng.

Năm 2011, UBND TP đã chấp thuận đầu tư buýt trên sông với kỳ vọng phần phát triển vận tải hành khách bằng đường thủy và giảm tải cho đường bộ. Sau đó, cơ quan chức năng xác định hình thức đầu tư hai tuyến buýt sông này theo hình thức BOO (đầu tư - sở hữu - kinh doanh) nhưng khi tổ chức đấu thầu thì chỉ một nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

PV

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video