Hyundai công bố doanh số tháng 9: Sức mua đã phục hồi, Accent vẫn bán vượt trội

Doanh số của Hyundai Accent cao hơn cả 2 mẫu xe xếp thứ 2 và 3 trong danh sách xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam.

Hyundai công bố doanh số tháng 9: Sức mua đã phục hồi, Accent vẫn bán vượt trội

TC Motor vừa công bố kết quả bán hàng tháng 9. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai trong tháng 9 đạt 4.079 xe, tăng mạnh so với mức chỉ 2.182 xe của tháng trước. Mức doanh số này cũng nhỉnh hơn đôi chút so với tháng 7 (4.031 xe). Kết quả này có được do tình hình giãn cách tại nhiều địa phương được nới lỏng, khiến việc đi lại, mua bán xe trở nên dễ dàng hơn.

Trong tháng vừa qua, mẫu sedan cỡ B Accent tiếp tục là xe bán chạy nhất của Hyundai với doanh số 1.392 xe. Cộng dồn từ đầu năm, đã có hơn 13.000 chiếc Accent đến tay người tiêu dùng Việt, trung bình 1.400 xe/tháng.

Sau Accent, Hyundai Grand i10 và Santa Fe là những cái tên quan trọng khác góp phần đẩy doanh số của Hyundai trong tháng 9 với lần lượt 655 và 647 xe. Nếu như con số 655 xe của Grand i10 tỏ ra không quá ấn tượng so với đối thủ ở phân khúc xe hạng A thì Santa Fe đã chứng minh đây là một trong những chiếc crossover được yêu thích nhất tại Việt Nam. So với những đối thủ như Kia Sorento, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport, doanh số của Santa Fe tỏ ra ấn tượng hơn hẳn.

Một số mẫu crossover khác của Hyundai như Kona, Tucson đều có doanh số tăng mạnh so với tháng trước. Trong khi đó, mẫu sedan hạng C Elantra chỉ ghi nhận doanh số 50 chiếc, thấp hơn cả tháng 8. Ở phân khúc của mình, Elantra tỏ ra đuối thế so với Kia Cerato.

Cộng dồn từ đầu năm, thương hiệu Hyundai đã bán tổng cộng hơn 44.300 xe tại thị trường Việt Nam. 3 mẫu xe bán chạy nhất của hãng cũng chính là những mẫu xe được làm mới trong năm nay. Hiện tại, người dùng đang chờ đợi bản nâng cấp của Elantra, mẫu SUV mini Casper vừa ra mắt tại Hàn Quốc hay mẫu SUV cỡ lớn Palisade để cạnh tranh với Ford Explorer hay Volkswagen Teramont.

Theo Nhịp sống kinh tế

Cách doanh nghiệp Trung Quốc “thoát” Mỹ

Sau Đông Nam Á đến lượt Vương quốc Anh trở thành thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp Trung Quốc thi triển chiến lược “sản xuất rẻ, phân phối nhanh”.

Không chủ quan trước đà tăng trưởng kinh tế tích cực

Số liệu về tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2025 của Cục Thống kê cho thấy nhiều tín hiệu tích cực như: tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 18,37 tỷ USD, tăng 51,2% so với cùng kỳ năm trước; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 355,79 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước; khách quốc tế đến Việt Nam đạt 9.201,7 nghìn lượt người, tăng 21,3% so với năm trước. Tổng số vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế trong 5 tháng đầu năm nay là gần 2.279,5 nghìn tỷ đồng, tăng 83,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Vải thiều Bắc Giang lên kệ siêu thị Đức

Vải thiều, đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang, đã trở thành tâm điểm chú ý tại sự kiện "Ngày hàng Việt Nam" diễn ra mới đây tại siêu thị Selgros Lichtenberg, Berlin. Sự kiện không chỉ giới thiệu nét đặc trưng của ẩm thực Việt mà còn khẳng định vị thế của trái vải thiều trên thị trường quốc tế.

Xử lý vướng mắc các dự án năng lượng tái tạo: Khó khăn đến đâu phải được tháo gỡ đến đó

Sáng 23/6/2025, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo 751 về việc triển khai Kết luận của Bộ Chính trị đối với các dự án khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ và tình hình triển khai Nghị quyết số 233/NQ-CP của Chính phủ về các dự án năng lượng tái tạo.

Trung tâm logistics Cái Mép Hạ (Bà Rịa - Vũng Tàu): 'Trái tim' mới của chuỗi cung ứng toàn cầu

Không chỉ là “hậu phương” cho cụm cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, Trung tâm logistics (TTLG) Cái Mép Hạ kỳ vọng trở thành một trong những mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu, nơi tích hợp đầy đủ cảng biển, kho vận, chế biến, phân phối, dịch vụ giá trị gia tăng… Nếu được phát triển đúng hướng, đây sẽ là trung tâm logistics quốc tế đầu tiên của Việt Nam mang tầm khu vực.

Video