Hơn 60% xe ô tô đậu lòng đường ở TP.HCM “xù phí”

Từ 1/8, khi TP.HCM bắt đầu triển khai thu phí ô tô lòng đường, có tới 60% hành khách đậu xe không trả phí.

Ngày 21/8, trao đổi với PV, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở GTVT TP HCM cho biết, thống kê từ ngày triển khai thu phí ô tô dưới lòng đường đến nay thu được 220 triệu/ngày, trung bình mỗi ngày thu được 11 triệu/ngày trên 23 tuyến đường.

“Tuy nhiên số xe không thu phí được chiếm từ 50 - 60%, như vậy chỉ mới thu được 40% số phí thu được trên các tuyến đường”, ông Đường nói.

Khi PV hỏi vì sao không thu được phí, ông Đường cho biết có nhiều nguyên nhân trong đó có việc tài xế không hợp tác với nhân viên thu phí, nhân viên thu phí không thu phí đúng giờ quy định hoặc đến trễ hơn giờ quy định, thứ bảy và chủ nhật nghỉ...

Giải pháp sắp tới để thu được phí thất thoát theo ông Đường, Sở GTVT sẽ kiến nghị UBND TP giao phần thu phí cho đơn vị Công ty TNHH MTV Dịch vụ vông ích thanh niên xung phong thu phí. Còn UBND các quận, huyện có trách nhiệm kiểm tra xử phạt. Đồng thời công tác phối hợp giữa các lực lượng cần tốt hơn, quy chế xử phạt, quản lý cần nghiêm minh hơn mới hạn chế tình trạng thất thoát thu phí như hiện nay.

Theo Đỗ Lan Báo Giao thông

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Video