Hơn 60% xe ô tô đậu lòng đường ở TP.HCM “xù phí”

Từ 1/8, khi TP.HCM bắt đầu triển khai thu phí ô tô lòng đường, có tới 60% hành khách đậu xe không trả phí.

Ngày 21/8, trao đổi với PV, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở GTVT TP HCM cho biết, thống kê từ ngày triển khai thu phí ô tô dưới lòng đường đến nay thu được 220 triệu/ngày, trung bình mỗi ngày thu được 11 triệu/ngày trên 23 tuyến đường.

“Tuy nhiên số xe không thu phí được chiếm từ 50 - 60%, như vậy chỉ mới thu được 40% số phí thu được trên các tuyến đường”, ông Đường nói.

Khi PV hỏi vì sao không thu được phí, ông Đường cho biết có nhiều nguyên nhân trong đó có việc tài xế không hợp tác với nhân viên thu phí, nhân viên thu phí không thu phí đúng giờ quy định hoặc đến trễ hơn giờ quy định, thứ bảy và chủ nhật nghỉ...

Giải pháp sắp tới để thu được phí thất thoát theo ông Đường, Sở GTVT sẽ kiến nghị UBND TP giao phần thu phí cho đơn vị Công ty TNHH MTV Dịch vụ vông ích thanh niên xung phong thu phí. Còn UBND các quận, huyện có trách nhiệm kiểm tra xử phạt. Đồng thời công tác phối hợp giữa các lực lượng cần tốt hơn, quy chế xử phạt, quản lý cần nghiêm minh hơn mới hạn chế tình trạng thất thoát thu phí như hiện nay.

Theo Đỗ Lan Báo Giao thông

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video