Hãng xe tải KAMAZ của Nga nói sẽ “nhấn ga tăng tốc” ở Việt Nam

Các đại diện của KAMAZ - nhà sản xuất xe tải lớn nhất của Nga – tuyên bố rằng trong tháng Ba 2016 kết quả bán hàng của cơ sở này đã tăng đáng kể: Công ty bán ra nhiều hơn 39% so với tháng Ba 2015, theo Sputniknews.

[caption id="attachment_17282" align="aligncenter" width="700"]ãng xe tải lớn nhất của Nga đang nhăm nhe lắp ráp trở lại các sản phẩm của mình ngay tại Việt Nam. Ảnh Sputnik/Рамиль Ситдиков ãng xe tải lớn nhất của Nga đang nhăm nhe lắp ráp trở lại các sản phẩm của mình ngay tại Việt Nam. Ảnh Sputnik/Рамиль Ситдиков[/caption]

Song hành với tăng doanh số bán xe ở Nga, KAMAZ cũng tích cực cung cấp xuất khẩu. Theo tuyên bố của đại diện nhà máy, trong quý đầu năm nay công ty đã tăng xuất khẩu thêm 18%.

Trọng điểm xuất khẩu của công ty KAMAZ là các nước Đông Nam Á, Mỹ Latinh, Trung Đông. Trong đó, chú ý đặc biệt của KAMAZ hiện nay là cung cấp xe tải cho Việt Nam, Ấn Độ, Iran.

Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình "Nước Nga 24", ông Sergey Kogogin Tổng Giám đốc KAMAZ đã cho biết rằng chỉ mới cách đây chưa lâu, KAMAZ đã phải chịu cảnh thua lỗ ở Việt Nam, mỗi năm chỉ bán cho Việt Nam được cả thẩy 40-50 xe.

Bây giờ, lượng bán hàng ở Việt Nam tăng lên đến 744 xe trong năm qua, còn năm nay dự kiến sẽ vượt mốc 1 nghìn xe.

Với đà tiến triển như vậy, KAMAZ đang suy tính khả năng phục hồi công tác sản xuất lắp ráp xe ô tô tải Nga ngay tại Việt Nam.

Theo Bizlive

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video