Hanesbrands Việt Nam: 10 năm phát triển vững chắc

HanesBrands Việt Nam – công ty trực thuộc Tập đoàn may mặc hàng đầu thế giới HanesBrands – vừa kỷ niệm chặng đường 10 năm không ngừng phát triển tại Việt Nam. 

Thành lập từ năm 2007, HanesBrands Việt Nam xuất khẩu sản phẩm may mặc sang các thị trường trọng yếu như Mỹ, Anh, Úc, Nhật Bản và Trung Quốc… Công ty đã xây dựng chuỗi cung ứng gồm 3 nhà máy có quy mô lớn đặt tại Khoái Châu, Kim Động (Hưng Yên) và Phú Bài (Huế). Hiện nay, sản lượng trung bình hàng năm của HanesBrands Việt Nam đạt 34.5 triệu tá sản phẩm, chiếm 20% tổng sản lượng trên toàn cầu của Tập đoàn HanesBrands.

HanesBrands đã lớn mạnh trở thành doanh nghiệp Hoa Kỳ sản xuất trang phục lót lớn nhất châu Á. Riêng nhà máy tại huyện Khoái Châu đã xuất xưởng trên 1 tỷ sản phẩm. HanesBrands Việt Nam cũng nằm trong số những công ty thành viên lớn nhất của Tập đoàn HanesBrands, chiếm 20% tổng số lao động trên toàn cầu của tập đoàn.

Ông Javier Chacon – Chủ tịch cấp cao Tập đoàn HanesBrands – nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự hào trước những thành quả nổi bật mà công ty đã đạt được trong thập niên vừa qua. Chúng tôi đã kiến tạo một câu chuyện thành công không chỉ ở kết quả kinh doanh hay sự đóng góp cho cộng đồng mà còn trên phương diện không ngừng nâng cao chất lượng đời sống người lao động. Chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình này để góp phần củng cố sự hiện diện của Hanes trên toàn cầu cũng như đóng góp chung vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam”.

Năm 2012, HanesBrands Việt Nam chính thức xuất xưởng sản phẩm thứ 350 triệu, đồng thời lần đầu tiên xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản - một trong các thị trường khó tính nhất trên thế giới. Hai năm sau, nhà máy HanesBrands tại Hưng Yên đã vượt ngưỡng năng suất 106%. Năm 2015 đánh dấu bước chuyển mình khi xuất khẩu sản phẩm sang thị trường châu Âu. Năm 2017, nhà máy khánh thành xưởng cắt để hoàn thiện chuỗi cung ứng cũng như mở rộng xuất khẩu sang thị trường Úc. Trong năm nay, công ty cũng cán mốc xuất xưởng sản phẩm thứ 1 tỷ.

Từ khi thành lập đến nay, HanesBrands Việt Nam đã tăng trưởng ngoạn mục. Hiện công ty là nơi làm việc của 12.000 nhân viên, đưa HanesBrands Việt Nam trở thành một trong những công ty sử dụng lao động địa phương lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam. Lợi nhuận của công ty liên tục tăng trưởng ở mức 2 con số, kể cả trong thời điểm khủng hoảng kinh tế. Tổng đầu tư của HanesBrands Việt Nam tại Hưng Yên đã đạt trên 1.842 tỷ đồng.

Những nỗ lực của HanesBrands đã được ghi nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Tập đoàn vì đã có thành tích xuất sắc tại Việt Nam.

N.T

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video