Hanesbrands Việt Nam: 10 năm phát triển vững chắc

HanesBrands Việt Nam – công ty trực thuộc Tập đoàn may mặc hàng đầu thế giới HanesBrands – vừa kỷ niệm chặng đường 10 năm không ngừng phát triển tại Việt Nam. 

Thành lập từ năm 2007, HanesBrands Việt Nam xuất khẩu sản phẩm may mặc sang các thị trường trọng yếu như Mỹ, Anh, Úc, Nhật Bản và Trung Quốc… Công ty đã xây dựng chuỗi cung ứng gồm 3 nhà máy có quy mô lớn đặt tại Khoái Châu, Kim Động (Hưng Yên) và Phú Bài (Huế). Hiện nay, sản lượng trung bình hàng năm của HanesBrands Việt Nam đạt 34.5 triệu tá sản phẩm, chiếm 20% tổng sản lượng trên toàn cầu của Tập đoàn HanesBrands.

HanesBrands đã lớn mạnh trở thành doanh nghiệp Hoa Kỳ sản xuất trang phục lót lớn nhất châu Á. Riêng nhà máy tại huyện Khoái Châu đã xuất xưởng trên 1 tỷ sản phẩm. HanesBrands Việt Nam cũng nằm trong số những công ty thành viên lớn nhất của Tập đoàn HanesBrands, chiếm 20% tổng số lao động trên toàn cầu của tập đoàn.

Ông Javier Chacon – Chủ tịch cấp cao Tập đoàn HanesBrands – nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự hào trước những thành quả nổi bật mà công ty đã đạt được trong thập niên vừa qua. Chúng tôi đã kiến tạo một câu chuyện thành công không chỉ ở kết quả kinh doanh hay sự đóng góp cho cộng đồng mà còn trên phương diện không ngừng nâng cao chất lượng đời sống người lao động. Chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình này để góp phần củng cố sự hiện diện của Hanes trên toàn cầu cũng như đóng góp chung vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam”.

Năm 2012, HanesBrands Việt Nam chính thức xuất xưởng sản phẩm thứ 350 triệu, đồng thời lần đầu tiên xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản - một trong các thị trường khó tính nhất trên thế giới. Hai năm sau, nhà máy HanesBrands tại Hưng Yên đã vượt ngưỡng năng suất 106%. Năm 2015 đánh dấu bước chuyển mình khi xuất khẩu sản phẩm sang thị trường châu Âu. Năm 2017, nhà máy khánh thành xưởng cắt để hoàn thiện chuỗi cung ứng cũng như mở rộng xuất khẩu sang thị trường Úc. Trong năm nay, công ty cũng cán mốc xuất xưởng sản phẩm thứ 1 tỷ.

Từ khi thành lập đến nay, HanesBrands Việt Nam đã tăng trưởng ngoạn mục. Hiện công ty là nơi làm việc của 12.000 nhân viên, đưa HanesBrands Việt Nam trở thành một trong những công ty sử dụng lao động địa phương lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam. Lợi nhuận của công ty liên tục tăng trưởng ở mức 2 con số, kể cả trong thời điểm khủng hoảng kinh tế. Tổng đầu tư của HanesBrands Việt Nam tại Hưng Yên đã đạt trên 1.842 tỷ đồng.

Những nỗ lực của HanesBrands đã được ghi nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Tập đoàn vì đã có thành tích xuất sắc tại Việt Nam.

N.T

Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video