Hanesbrands Việt Nam: 10 năm phát triển vững chắc

HanesBrands Việt Nam – công ty trực thuộc Tập đoàn may mặc hàng đầu thế giới HanesBrands – vừa kỷ niệm chặng đường 10 năm không ngừng phát triển tại Việt Nam. 

Thành lập từ năm 2007, HanesBrands Việt Nam xuất khẩu sản phẩm may mặc sang các thị trường trọng yếu như Mỹ, Anh, Úc, Nhật Bản và Trung Quốc… Công ty đã xây dựng chuỗi cung ứng gồm 3 nhà máy có quy mô lớn đặt tại Khoái Châu, Kim Động (Hưng Yên) và Phú Bài (Huế). Hiện nay, sản lượng trung bình hàng năm của HanesBrands Việt Nam đạt 34.5 triệu tá sản phẩm, chiếm 20% tổng sản lượng trên toàn cầu của Tập đoàn HanesBrands.

HanesBrands đã lớn mạnh trở thành doanh nghiệp Hoa Kỳ sản xuất trang phục lót lớn nhất châu Á. Riêng nhà máy tại huyện Khoái Châu đã xuất xưởng trên 1 tỷ sản phẩm. HanesBrands Việt Nam cũng nằm trong số những công ty thành viên lớn nhất của Tập đoàn HanesBrands, chiếm 20% tổng số lao động trên toàn cầu của tập đoàn.

Ông Javier Chacon – Chủ tịch cấp cao Tập đoàn HanesBrands – nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự hào trước những thành quả nổi bật mà công ty đã đạt được trong thập niên vừa qua. Chúng tôi đã kiến tạo một câu chuyện thành công không chỉ ở kết quả kinh doanh hay sự đóng góp cho cộng đồng mà còn trên phương diện không ngừng nâng cao chất lượng đời sống người lao động. Chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình này để góp phần củng cố sự hiện diện của Hanes trên toàn cầu cũng như đóng góp chung vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam”.

Năm 2012, HanesBrands Việt Nam chính thức xuất xưởng sản phẩm thứ 350 triệu, đồng thời lần đầu tiên xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản - một trong các thị trường khó tính nhất trên thế giới. Hai năm sau, nhà máy HanesBrands tại Hưng Yên đã vượt ngưỡng năng suất 106%. Năm 2015 đánh dấu bước chuyển mình khi xuất khẩu sản phẩm sang thị trường châu Âu. Năm 2017, nhà máy khánh thành xưởng cắt để hoàn thiện chuỗi cung ứng cũng như mở rộng xuất khẩu sang thị trường Úc. Trong năm nay, công ty cũng cán mốc xuất xưởng sản phẩm thứ 1 tỷ.

Từ khi thành lập đến nay, HanesBrands Việt Nam đã tăng trưởng ngoạn mục. Hiện công ty là nơi làm việc của 12.000 nhân viên, đưa HanesBrands Việt Nam trở thành một trong những công ty sử dụng lao động địa phương lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam. Lợi nhuận của công ty liên tục tăng trưởng ở mức 2 con số, kể cả trong thời điểm khủng hoảng kinh tế. Tổng đầu tư của HanesBrands Việt Nam tại Hưng Yên đã đạt trên 1.842 tỷ đồng.

Những nỗ lực của HanesBrands đã được ghi nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Tập đoàn vì đã có thành tích xuất sắc tại Việt Nam.

N.T

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video