Habeco sẽ phát triển chai bia nhỏ thay thế dần chai to, lên kế hoạch lãi giảm 8% trong năm 2018

Năm 2018 công ty sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu, thiết kế lại nhãn hiệu các sản phẩm Bia Hà Nội, Hanoi Beer Premium và Bia Trúc Bạch.

Tổng CTCP Bia - Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco - mã chứng khoán BHN) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2017, trong đó cho biết tổng sản lượng sản xuất các sản phẩm chủ yếu trong năm đạt 486,3 triệu lít, giảm 7,1% so với năm 2016, trong đó sản lượng sản xuất bia đạt 483,4 triệu lít. Tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu đạt 481,9 triệu lít, giảm 8,5% so với năm 2016, trong đó sản lượng tiêu thụ bia đạt 479 triệu lít.

Theo báo cáo, riêng lượng tiêu thụ bia chai đỏ 450 đã giảm đến 60 triệu lít, chủ yếu do xu hướng tiêu dùng dịch chuyển sang những sản phẩm cao cấp hơn, đồng thời người tiêu dùng cũng có xu hướng dịch chuyển từ sử dụng bia chai có dung tích lớn sang loại nhỏ. Hiện công ty chưa thể ra mắt được dòng sản phẩm dung tích nhỏ nên gặp nhiều khó khăn.

Tính đến 31/12/2017 Habeco có 16 công ty con và 6 công ty liên kết được hợp nhất trên BCTC, trong đó có 17 công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì, kinh doanh bia, rượu, nước giải khát (bao gồm cả công ty mẹ); 4 công ty trong lĩnh vực phụ trợ, 2 công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Trong số đó, chỉ có 2 công ty báo lỗ trong năm 2017 là CTCP Cồn rượu Hà Nội và CTCP Đầu tư Phát triển Habeco.

Năm 2017 Habeco đạt 7.867 tỷ đồng doanh thu, giảm 3,2% so với cùng kỳ và thực hiện được 88,7% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 657,8 tỷ đồng, giảm 32,9% so với cùng kỳ và mới thực hiện được 81,3% chỉ tiêu lợi nhuận được giao.

Năm 2018 Habeco đặt mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính khoảng 8.895,1 tỷ đồng. Sản lượng tiêu thụ sản phẩm chính ước đạt 500 triệu lít, trong đó sản phẩm thương hiệu bia Hà Nội các loại ước đạt khoảng 496,3 triệu lít, tăng 17,3 triệu lít so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 607,3 tỷ đồng, giảm 8% so với lợi nhuận đạt được năm 2017.

Về công tác thực hiện cụ thể, trong năm 2018 Habeco sẽ phát triển sản phẩm bia Hà Nội chai 355ml để thay thế dần cho chai 450ml. Đồng thời, Habeco cũng cho rằng hầu hết các nhãn hiệu hiện nay đều đã được sử dụng trên 5 năm, những thiết kế không còn hấp dẫn đối với người tiêu dùng, do đó trong năm 2018 công ty sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu, thiết kế lại nhãn hiệu các sản phẩm Bia Hà Nội, Hanoi Beer Premium và Bia Trúc Bạch theo hướng hiện đại và hợp thời hơn.

Về công tác xây dựng cơ bản, trong năm 2018 sẽ tập trung thực hiện Dự án khảo sát, lập dự án di dời Nhà máy bia tại 183 Hoàng Hoa Thám, quy hoạch lại mặt bằng 183 Hoàng Hoa Thám và Nhà máy bia Hà Nội – Mê Linh.

Đối với dự án Đầu tư dây chuyền chiết keg công suất 240 keg/giờ tại Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh dự kiến đầu từ trong 2 năm 2018-2019; dự án cung cấp phụ kiện, hiệu chỉnh dây chuyền chiết chai để vận hành với loại chai, két 355ml mới tại dây chuyền chiết chai số 3…

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video