GTN gia tăng sở hữu tại VLC lên trên 70%, hiện thực hoá ước mơ "từ nông trại đến bàn ăn gia đình"

GTN là tập đoàn sản xuất thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên trong đó VLC là công ty con, doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam trong lĩnh vực chăn nuôi, trong đó chăn nuôi bò và chế biến sữa là mảng đóng góp doanh thu lớn nhất.

CTCP GTNfoods (mã chứng khoán GTN) vừa thông báo đã hoàn tất mua vào gần 3,2 triệu cổ phiếu VLCcủa Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam – CTCP (mã chứng khoán VLC). Giao dịch thành công, GTN nâng lượng sở hữu tại VLC từ 41,01 triệu cổ phiếu (tương ứng tỷ lệ 65%) lên hơn 44,2 triệu cổ phiếu tương ứng 70,05% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của VLC. Giao dịch thực hiện từ 15/8 đến 23/8/2017.

GTN được hình thành thông qua sự hợp nhất của các Tổng công ty nhà nước khác nhau, sản xuất kinh doanh trong lỉnh vực nông nghiệp và thực phẩm với cơ sở hạ tầng tốt, thương hiệu lâu năm, uy tín.

Công ty hiện đang tiến tới hoàn thiện chuỗi giá trị, đi từ nông trại cho đến gia đình và cuối cùng là đến bàn ăn, để đảm bảo khách hàng được đáp ứng bằng những sản phẩm tốt nhất, sạch nhất, được sản xuất tại vùng nguyên liệu của Công ty dưới những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất.

Việc đầu tư vào VLC của GTN bắt đầu từ giai đoạn nhà nước quyết định thoái vốn tại VLC trong năm 2016. Đầu năm 2017, GTN báo cáo đã hoàn tất mua vào 36,18 triệu cổ phiếu VLC, nâng tỷ lệ sở hữu tại VLC lên 65%. Việc thâu tóm này đã được ĐHCĐ thường niên năm 2016 của VLC thông qua.

GTN cho rằng, VLC là doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam trong lĩnh vực chăn nuôi, chế biến, kinh doanh và xuất nhập khẩu các sản phẩm chăn nuôi, trong đó chăn nuôi bò và chế biến sữa là mảng đóng góp doanh thu lớn nhất – phù hợp với chiến lược phát triển dài hạn của Công ty. Gần đây, VLC vừa công bố báo cáo tài chính Quý 2, theo đó doanh thu đạt 1.384 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 115 tỷ đồng.

Với việc nâng tỷ lệ sở hữu lên 70,05% lần này, GTN đang từng bước thực hiện hoàn thiện chuỗi giá trị đi từ nông trại cho đến gia đình và cuối cùng là đến bàn ăn. Bên cạnh đó, đây cũng là bước thực hiện hướng tới kế hoạch nâng cao năng lực sản xuất sữa sạch.

Theo VLC cho biết năm 2017 này là năm công ty tái cơ cấu theo mô hình mới theo định hướng chiến lược của Công ty mẹ GTN. Đối với hoạt động chăn nuôi lợn, sẽ tập trung thực hiện đề án phát triển chăn nuôi lợn giai đoạn 2017 – 2021, nâng cao chất lượng, cơ cấu đàn giống, đa dạng sản xuất hướng tới hình thành chuỗi sản xuất khép kín.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La tổ chức vào 2 ngày 16,17/7 vừa qua tại huyện Mộc Châu, đại diện GTN cho biết hiện công ty đã đầu tư tại Mộc Châu-Sơn La với tổng giá trị tài sản các đơn vị sản xuất hơn 1.500 tỉ đồng, đồng thời, Tập đoàn tiếp tục cam kết đầu tư thông qua đơn vị thành viên là Vinatea với tổng giá trị 300 tỉ đồng và Mocchaumilk 510 tỷ đồng.

CTCP Giống bò sữa Mộc Châu (Mocchaumilk) – đơn vị sở hữu thương hiệu sữa Mộc Châu là công ty con của VLC - đây là doanh nghiệp hiệu quả nhất trong số các đơn vị thành viên của VLC.

Tập đoàn GTN hiện đang hướng tới kế hoạch nâng cao năng lực sản xuất sữa sạch (hướng tới sữa organic) tới năm 2020, xây dựng đàn bò sữa đạt 35.000 con; đến 2030 đạt 60.000 - 70.000 con, trong đó xây dựng thêm các trung tâm giống kết hợp với du lịch trang trại chăn nuôi bò sữa.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Video