Giá xăng tăng nóng, Grab bắt đầu tăng giá cước tất cả dịch vụ

Kể từ 10/3, Grab cho biết sẽ thực hiện điều chỉnh giá cước của một số dịch vụ nhằm thích ứng với biến động của giá xăng và giá tiêu dùng.

Ngày 6/3, Grab Việt Nam thông báo tới các đối tác tài xế trên toàn quốc về việc điều chỉnh cước phí. Theo đó, với dịch vụ gọi xe ôtô GrabCar, giá cước tối thiểu cho 2km đầu tiên là 29.000 đồng/km, những kilomet tiếp theo 10.000 đồng/km. Như vậy, tất cả dịch vụ của Grab đã tăng khoảng 2.000 - 3.000 đồng/km so với bảng giá năm 2020. 

Giá xăng tăng nóng, Grab bắt đầu tăng giá cước tất cả dịch vụ - Ảnh 1.
Giá xăng tăng nóng, Grab bắt đầu tăng giá cước tất cả dịch vụ - Ảnh 2.

Dịch vụ GrabBike được điều chỉnh ở TP.HCM ở mức giá tối thiểu cho 2km đầu tiên là 12.500 đồng, ở Hà Nội là 13.500 đồng. Giá cước cho những kilomet tiếp theo là 4.300 đồng/km.

Giá xăng tăng nóng, Grab bắt đầu tăng giá cước tất cả dịch vụ - Ảnh 3.

Ngoài ra, dịch vụ giao hàng GrabExpress siêu tốc tại TP.HCM, Hà Nội và 19 tỉnh thành khác cũng được điều chỉnh lên mức 16.000 đồng cho 2 km đầu tiên và 5.500 đồng mỗi km tiếp theo.

Cước dịch vụ GrabFood trên toàn Việt Nam được điều chỉnh lên mức 16.000 đồng cho 2 km đầu tiên và 5.000 đồng mỗi km tiếp theo. Dịch vụ GrabMart có giá cước lên mức 17.000 đồng cho 2 km đầu tiên và 6.000 đồng mỗi km tiếp theo.

Đáng chú ý, giá cước trên chưa bao gồm phí nền tảng và các loại phụ phí khác. Giá cước có thể linh động khi nhu cầu tăng cao, dựa theo khu vực và thời điểm trong ngày.

Grab cho biết sẽ thực hiện điều chỉnh giá cước của một số dịch vụ bắt đầu từ ngày 10/3/2022. Công ty này cho biết việc điều chỉnh giá cước sẽ giúp bù đắp một phần chi phí vận hành của đối tác tài xế để họ có thêm cơ hội thu nhập, đồng thời khuyến khích đối tác hoạt động tích cực và phục vụ người dùng tốt hơn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Sự vinh thăng của Trà ngoại giao - World Tea Connect

(TP.HCM, 25/11/2025) - CEO 500 - TEA CONNECT, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số”, không chỉ là diễn đàn kinh tế cấp cao mà còn là một biểu tượng của sự kết nối sâu sắc, thiện chí và bền vững. Qua từng năm, Tea Connect đã tiến thêm một bước dài, trở thành biểu tượng của ngoại giao mềm, kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Video