Giá thép xây dựng trong nước đồng loạt giảm 300.000 đồng/tấn

Giá thép CB240 của thương hiệu Hòa Phát tại miền Bắc ở mức 18,63 triệu đồng, giảm 310.000 đồng/tấn so với ngày 10/5.

Hòa Phát, doanh nghiệp chiếm 32,6% thị phần thép xây dựng toàn quốc trong năm 2021, thông báo thay đổi giá sản phẩm từ ngày 11/5. Theo đó, tại miền Bắc, giá thép cuộn CB240 ở mức 18,63 triệu đồng, giảm 310.000 đồng/tấn so với ngày trước đó. Loại D10 CB300 hạ 300.000 đồng/tấn xuống 18,74 triệu đồng/tấn. Tại miền Nam, giá hai loại trên giảm lần lượt 310.000 đồng/tấn và 320.000 đồng/tấn xuống còn 18,68 triệu đồng/tấn và 18,7 triệu đồng/tấn.

Trước đó, hồi đầu tháng 3, Hòa Phát và nhiều thương hiệu khác điều chỉnh tăng 410.000-460.000 đồng/tấn.

Giá thép xây dựng trong nước đồng loạt giảm 300.000 đồng/tấn - Ảnh 1.

Diễn biến giá thép của thương hiệu Hòa Phát. Nguồn: Steel Online

Với thương hiệu thép Việt Ý, CB240 và D10 CB300 cùng giảm 310.000 đồng/tấn còn 18,58 triệu đồng/tấn và 18,68 triệu đồng/tấn.

Với Việt Đức ở khu vực miền Bắc, CB240 và D10 CB300 lần lượt giảm 310.000 đồng/tấn và 300.000 đồng/tấn xuống còn 18,57 triệu đồng/tấn và 18,88 triệu đồng/tấn.

Thép Kyoei cũng điều chỉnh giảm 310.000 đồng/tấn và 300.000 đồng/tấn với CB240 và D10 CB300. Sau khi thay đổi, giá hai loại trên còn 18,57 triệu đồng/tấn và 18,78 triệu đồng/tấn.

Trong tuần trước, giá giao ngay của nhiều loại thép tại Trung Quốc cũng đi xuống. Thép thanh vằn ngày 13/5 ở mức 4.818 nhân dân tệ/tấn (709 USD/tấn), giảm 1,4% so với đầu tuần. Giá thép không gỉ ở mức 18.265 nhân dân tệ/tấn (2.690 USD/tấn) vào ngày 13/5, giảm 1,1% so với đầu tuần. Cuộn cán nguội ở mức 5.510 nhân dân tệ/tấn (811 USD/tấn), hạ 0,8% so với đầu tuần.

Theo Đỗ Lan (Người đồng hành)

Bước tiến lớn trong nội địa hóa công nghệ đường sắt

Tại Triển lãm và Hội nghị Quốc tế về Công nghệ Đường sắt Hiện đại VRT&CON 2025 diễn ra từ ngày 12–15.11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (VEC), Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với hai tập đoàn hàng đầu châu Âu là Vossloh (Đức/Pháp) và Maccaferri (Ý). Đây được xem là một dấu mốc quan trọng, đưa doanh nghiệp cơ khí giao thông Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu nội địa hóa công nghệ và thiết bị ngành đường sắt.

Xây dựng đô thị thông minh từ nền tảng đổi mới sáng tạo

Phát triển đô thị thông minh đang trở thành hướng đi tất yếu trong tiến trình hiện đại hóa đất nước. Việt Nam đặt trọng tâm vào đổi mới sáng tạo, khoa học - công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những đô thị xanh, an toàn, bao trùm và đáng sống.

ASEAN cần thúc đẩy mạnh mẽ "Made in Đông Nam Á"

ASEAN cần thúc đẩy "Made in Đông Nam Á" để tạo ra một thị trường nội khối chung, tăng cường sức cạnh tranh, quảng bá thương hiệu khu vực và nâng cao vai trò trung tâm trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Video