Giá thép “hạ nhiệt”

Những ngày gần đây, các doanh nghiệp trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm giá thép xây dựng thêm khoảng 300 đồng/kg.

Như vậy, chỉ từ đầu tháng 5 cho đến nay, giá thép trong nước đã giảm lần thứ 7 liên tiếp và hiện đang đi ngang.

Hôm nay, khảo tại phố Đê La Thành - con phố bán vật liệu xây dựng tại Hà Nội, giá thép đã giảm khoảng 200 - 300 đồng/kg từ tuần trước và giữ ổn định đến tuần này. 

Giá thép “hạ nhiệt” - Ảnh 1.

Từ đầu tháng 5 cho đến nay, giá thép trong nước đã giảm lần thứ 7 liên tiếp. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Hiện giá thép cuộn bán lẻ ở mức khoảng 21.000 đồng/kg, còn giá thép ống hộp khoảng 24.500 đồng/kg.

Nguyên nhân giá thép trong nước quay đầu giảm mạnh sau thời gian tăng nóng được cho là giá nguyên vật liệu đầu vào có xu hướng đi xuống.

Các chuyên gia nhận định, giá thép trong nước giảm sẽ kích thích nhu cầu trở lại sau khoảng thời gian trầm lắng do dịch COVID-19.

Dự báo, sản lượng tiêu thụ thép năm 2022 sẽ tăng trưởng 9 - 12% nhờ nhu cầu xây dựng trong nước phục hồi trở lại và nhu cầu duy trì cao ở các thị trường nhập khẩu.

Theo Minh Hằng (VTV)

Bước tiến lớn trong nội địa hóa công nghệ đường sắt

Tại Triển lãm và Hội nghị Quốc tế về Công nghệ Đường sắt Hiện đại VRT&CON 2025 diễn ra từ ngày 12–15.11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (VEC), Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với hai tập đoàn hàng đầu châu Âu là Vossloh (Đức/Pháp) và Maccaferri (Ý). Đây được xem là một dấu mốc quan trọng, đưa doanh nghiệp cơ khí giao thông Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu nội địa hóa công nghệ và thiết bị ngành đường sắt.

Xây dựng đô thị thông minh từ nền tảng đổi mới sáng tạo

Phát triển đô thị thông minh đang trở thành hướng đi tất yếu trong tiến trình hiện đại hóa đất nước. Việt Nam đặt trọng tâm vào đổi mới sáng tạo, khoa học - công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những đô thị xanh, an toàn, bao trùm và đáng sống.

ASEAN cần thúc đẩy mạnh mẽ "Made in Đông Nam Á"

ASEAN cần thúc đẩy "Made in Đông Nam Á" để tạo ra một thị trường nội khối chung, tăng cường sức cạnh tranh, quảng bá thương hiệu khu vực và nâng cao vai trò trung tâm trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Video