Doanh thu 6 tháng của Yeah1 vượt cả năm 2017, xây dựng nhóm nhạc 48 thành viên nữ theo phong cách Nhật Bản

Không chỉ gây bất ngờ với mức giá chào sàn cao, Yeah1 còn tham vọng lần đầu tiên đưa âm nhạc và ca sĩ trẻ Việt Nam ra nước ngoài.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Yeah1 đã gây nhiều bất ngờ khi công bố sẽ chính thức giao dịch cổ phiếu trên sàn HoSE từ ngày 26/6 với giá tham chiếu chào sàn lên đến 250.000 đồng/cp. Mức giá trên tương ứng với việc định giá tập đoàn truyền thông - quảng cáo này lên đến 300 triệu USD. Bên cạnh đó, Yeah1 còn kỳ vọng chào bán cổ phần cho đối tác chiến lược với mức giá 300.000 đồng/cp. Về mức định giá khá cao của Yeah1, nhiều nhà đầu tư nhận định trong nước chưa có một doanh nghiệp truyền hình nào đi trước để làm căn cứ định giá. Tuy vậy, chủ tịch Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết "mảng truyền hình chỉ chiếm 25% cơ cấu doanh thu của Yeah1, mảng lớn nhất là truyền thông kỹ thuật số (Digital)". Tình hình kinh doanh tại Tập đoàn cũng đang phát triển khá mạnh, riêng 6 tháng đầu năm Yeah1 cho biết đạt 35 triệu USD doanh thu, vượt cả năm 2017, lợi nhuận tương ứng đạt 3,5 triệu USD. Không chỉ gây bất ngờ với mức giá chào sàn cao, Yeah1 còn tham vọng lần đầu tiên đưa âm nhạc và ca sĩ trẻ Việt Nam ra nước ngoài. Vào ngày 21/6, Yeah1 đã bắt tay với Công ty AKS và Geo Brain thành lập nhóm nhạc cho nữ giới trẻ tuổi với tên gọi SGO48 (gồm 48 thành viên), mô hình hoạt động dựa trên nhóm nhạc nổi tiếng tại Nhật Bản là ABK48 – được thành lập và duy trì đến nay đã hơn 10 năm. "Yeah1 đến nay đã có một mô hình quảng bá thương hiệu, có mạng lưới Media đa kênh cả internet lẫn truyền hình và việc thành lập SGO48 chính là mảng ghép cuối cùng trong chuỗi giá trị. Tức đi từ việc quy tụ, đào tạo đến quảng bá hình ảnh. Từ đó mở ra cơ hội khai thác kinh doanh thông qua thần tượng", ông Tống chia sẻ. Bên cạnh Nhật Bản, Yeah1 cũng ký kết hợp tác với Universal Music Group phát triển 1 kênh truyền hình âm nhạc UMChannel, đồng thời mở ra các dự án âm nhạc, dự kiến đưa ca sĩ trẻ Việt đến với thương trường quốc tế. Cơ cấu doanh thu theo chia sẻ người trong cuộc, sẽ hình thành một chuỗi giá trị, tức bên cạnh bán vé, Công ty sẽ in áo, mũ, phụ kiện… kèm theo.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video