Doanh nghiệp Việt bứt phát tại thị trường Mỹ

Trước những khó khăn, thách thức rất lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh, phức tạp, đa chiều và khó đoán định. Căng thẳng thương mại đã khiến cho xu hướng toàn cầu hóa và nền thương mại trên thế giới thay đổi nhanh chóng…

Thách thức của doanh nghiệp Việt

Căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Trung Quốc và Mỹ không chỉ ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế hai nước và còn ảnh hưởng đến rất nhiều các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trong nguy có cơ, tận dụng căng thẳng thương mại này, các nhà nhập khẩu lớn toàn cầu đều có phương án dự phòng nguồn cung bằng giải pháp tìm kiếm nhà sản xuất ngoài Trung Quốc cho ổn định hoạt động tương lai.

Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp năng động Việt Nam đã tận dụng tốt cơ hội, tìm ra những biện pháp vượt qua khó khăn đồng thời tạo nên bước đột phá mới. Là một nền kinh tế định hướng xuất khẩu, thị trường đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam chiếm phần lớn xuất khẩu. Việt Nam sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư hơn khi các nhà sản xuất tiếp tục tái cấu trúc chuỗi cung ứng của họ nhằm giảm tác động của thuế quan của Mỹ đối với Trung Quốc.

Xuất khẩu sang Mỹ tăng trưởng bứt phá, bất chấp dịch COVID-19

Những thành tựu ngoại giao của Việt Nam trong thời gian qua cũng đã giúp hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được cải thiện rõ rệt. Theo Bộ Công Thương, hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ năm 2021 đã tăng trưởng khá ấn tượng. Tính chung 9 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 240,52 tỷ USD, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước đặt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch ở trong nước thì đây là một nỗ lực rất lớn của các ngành, lĩnh vực.

Các chuyên gia thương mại cũng dự báo từ nay đến cuối năm, cùng với Trung Quốc và Châu Âu (EU), Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt chớp lấy thời cơ, nỗ lực vượt bậc để tái cấu trúc nền kinh tế, đẩy mạnh xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đáp ứng các tiêu chuẩn rất cao về chất lượng sản phẩm và quản lý cũng như tăng cường vượt bậc hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thành công của doanh nghiệp Việt tại thị trường Mỹ

Là một doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát và sàn gỗ hàng đầu Việt Nam, AMY GRUPO đã đầu tư, phát triển mạnh đội ngũ R&D làm nòng cốt để đột phá về sản phẩm, nghiên cứu, cải tiến, áp dụng và chứng nhận các mô hình quản trị tiên tiến trên thới giới để cải tiến dịch vụ, chứng minh năng lực. 

Doanh nghiệp Việt bứt phát tại thị trường Mỹ - Ảnh 1.

Trụ sở AMY GRUPO

Lấy tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới về sản phẩm làm tiêu chuẩn nền của công ty và thực hiện các thủ tục chứng nhận bởi cơ quan độc lập có uy tín trên thới giới, khảo sát trực tiếp nhu cầu, thị hiếu, xu hướng tại các thị trường châu Âu, Mỹ, liên kết với các đối tác mạnh tại khu vực thị trường nhằm đi tắt đạt được năng lực thích nghi của doanh nghiệp với thị trường.

Doanh nghiệp Việt bứt phát tại thị trường Mỹ - Ảnh 2.

Dây chuyền sản xuất SPC công suất 15 triệu m2/năm

AMY GRUPO xác định nhóm khách hàng mục tiêu khó nhất đối với thị trường nội địa là nhóm khách hàng am hiểu chuyên nghiệp trong ngành như: kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư dự án bất động sản… làm thước đo năng lực doanh nghiệp tại thị trường nội địa.

Với hơn 120 công trình dự án của các nhà phát triển bất động sản như Vingroup, Sun Group, Hilton, Pullman, Lotte, Mường Thanh, Masteri, Hưng Thịnh, Đất Xanh, Vinaconex, Nam Long, An Gia, BRG… và các nhà thầu như Coteccons, Ricons, Newtecons, Hòa Bình, Delta, Ecoba...

Trong 2 năm 2019-2020 AMY đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với nhiều doanh nghiệp Top 10 của ngành vật liệu xây dựng Mỹ và 4 đối tác chiến lược tại Italy, Anh, Hungary, Ba lan.

Doanh nghiệp Việt bứt phát tại thị trường Mỹ - Ảnh 3.

Dây chuyền sản xuất gạch ốp lát công suất 27 triệu m2/năm

Theo số liệu Hải Quan Mỹ, AMY GRUPO chiếm 40% gạch ốp lát xuất khẩu vào thị trường Mỹ năm 2020. Với những thành tựu và chất lượng sản phẩm của AMY GRUPO tại thị trường quốc tế, tháng 10/2021, AMY GRUPO vinh dự được tổ chức One World Trade Center, New York, Mỹ đánh giá, trao tặng giải thưởng The Best Luxury Tiles in Asia (Gạch/Tấm ốp lát sang trọng nhất tại Châu Á).

Môi trường kinh doanh hiện nay rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng doanh nghiệp đánh giá đúng thực trạng môi trường kinh doanh, có chiến lược, kế hoạch triển khai thích nghi hiệu quả, thiết lập được hệ thống quản lý, xây dựng văn hóa doanh nghiệp thì cơ hội thành công của doanh nghiệp vẫn mở cửa.

A.D
Tags: AMY GRUPO

Cách doanh nghiệp Trung Quốc “thoát” Mỹ

Sau Đông Nam Á đến lượt Vương quốc Anh trở thành thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp Trung Quốc thi triển chiến lược “sản xuất rẻ, phân phối nhanh”.

Không chủ quan trước đà tăng trưởng kinh tế tích cực

Số liệu về tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2025 của Cục Thống kê cho thấy nhiều tín hiệu tích cực như: tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 18,37 tỷ USD, tăng 51,2% so với cùng kỳ năm trước; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 355,79 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước; khách quốc tế đến Việt Nam đạt 9.201,7 nghìn lượt người, tăng 21,3% so với năm trước. Tổng số vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế trong 5 tháng đầu năm nay là gần 2.279,5 nghìn tỷ đồng, tăng 83,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Vải thiều Bắc Giang lên kệ siêu thị Đức

Vải thiều, đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang, đã trở thành tâm điểm chú ý tại sự kiện "Ngày hàng Việt Nam" diễn ra mới đây tại siêu thị Selgros Lichtenberg, Berlin. Sự kiện không chỉ giới thiệu nét đặc trưng của ẩm thực Việt mà còn khẳng định vị thế của trái vải thiều trên thị trường quốc tế.

Xử lý vướng mắc các dự án năng lượng tái tạo: Khó khăn đến đâu phải được tháo gỡ đến đó

Sáng 23/6/2025, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo 751 về việc triển khai Kết luận của Bộ Chính trị đối với các dự án khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ và tình hình triển khai Nghị quyết số 233/NQ-CP của Chính phủ về các dự án năng lượng tái tạo.

Trung tâm logistics Cái Mép Hạ (Bà Rịa - Vũng Tàu): 'Trái tim' mới của chuỗi cung ứng toàn cầu

Không chỉ là “hậu phương” cho cụm cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, Trung tâm logistics (TTLG) Cái Mép Hạ kỳ vọng trở thành một trong những mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu, nơi tích hợp đầy đủ cảng biển, kho vận, chế biến, phân phối, dịch vụ giá trị gia tăng… Nếu được phát triển đúng hướng, đây sẽ là trung tâm logistics quốc tế đầu tiên của Việt Nam mang tầm khu vực.

Video