Doanh nghiệp Việt bứt phát tại thị trường Mỹ

Trước những khó khăn, thách thức rất lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh, phức tạp, đa chiều và khó đoán định. Căng thẳng thương mại đã khiến cho xu hướng toàn cầu hóa và nền thương mại trên thế giới thay đổi nhanh chóng…

Thách thức của doanh nghiệp Việt

Căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Trung Quốc và Mỹ không chỉ ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế hai nước và còn ảnh hưởng đến rất nhiều các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trong nguy có cơ, tận dụng căng thẳng thương mại này, các nhà nhập khẩu lớn toàn cầu đều có phương án dự phòng nguồn cung bằng giải pháp tìm kiếm nhà sản xuất ngoài Trung Quốc cho ổn định hoạt động tương lai.

Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp năng động Việt Nam đã tận dụng tốt cơ hội, tìm ra những biện pháp vượt qua khó khăn đồng thời tạo nên bước đột phá mới. Là một nền kinh tế định hướng xuất khẩu, thị trường đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam chiếm phần lớn xuất khẩu. Việt Nam sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư hơn khi các nhà sản xuất tiếp tục tái cấu trúc chuỗi cung ứng của họ nhằm giảm tác động của thuế quan của Mỹ đối với Trung Quốc.

Xuất khẩu sang Mỹ tăng trưởng bứt phá, bất chấp dịch COVID-19

Những thành tựu ngoại giao của Việt Nam trong thời gian qua cũng đã giúp hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được cải thiện rõ rệt. Theo Bộ Công Thương, hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ năm 2021 đã tăng trưởng khá ấn tượng. Tính chung 9 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 240,52 tỷ USD, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước đặt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch ở trong nước thì đây là một nỗ lực rất lớn của các ngành, lĩnh vực.

Các chuyên gia thương mại cũng dự báo từ nay đến cuối năm, cùng với Trung Quốc và Châu Âu (EU), Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt chớp lấy thời cơ, nỗ lực vượt bậc để tái cấu trúc nền kinh tế, đẩy mạnh xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đáp ứng các tiêu chuẩn rất cao về chất lượng sản phẩm và quản lý cũng như tăng cường vượt bậc hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thành công của doanh nghiệp Việt tại thị trường Mỹ

Là một doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát và sàn gỗ hàng đầu Việt Nam, AMY GRUPO đã đầu tư, phát triển mạnh đội ngũ R&D làm nòng cốt để đột phá về sản phẩm, nghiên cứu, cải tiến, áp dụng và chứng nhận các mô hình quản trị tiên tiến trên thới giới để cải tiến dịch vụ, chứng minh năng lực. 

Doanh nghiệp Việt bứt phát tại thị trường Mỹ - Ảnh 1.

Trụ sở AMY GRUPO

Lấy tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới về sản phẩm làm tiêu chuẩn nền của công ty và thực hiện các thủ tục chứng nhận bởi cơ quan độc lập có uy tín trên thới giới, khảo sát trực tiếp nhu cầu, thị hiếu, xu hướng tại các thị trường châu Âu, Mỹ, liên kết với các đối tác mạnh tại khu vực thị trường nhằm đi tắt đạt được năng lực thích nghi của doanh nghiệp với thị trường.

Doanh nghiệp Việt bứt phát tại thị trường Mỹ - Ảnh 2.

Dây chuyền sản xuất SPC công suất 15 triệu m2/năm

AMY GRUPO xác định nhóm khách hàng mục tiêu khó nhất đối với thị trường nội địa là nhóm khách hàng am hiểu chuyên nghiệp trong ngành như: kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư dự án bất động sản… làm thước đo năng lực doanh nghiệp tại thị trường nội địa.

Với hơn 120 công trình dự án của các nhà phát triển bất động sản như Vingroup, Sun Group, Hilton, Pullman, Lotte, Mường Thanh, Masteri, Hưng Thịnh, Đất Xanh, Vinaconex, Nam Long, An Gia, BRG… và các nhà thầu như Coteccons, Ricons, Newtecons, Hòa Bình, Delta, Ecoba...

Trong 2 năm 2019-2020 AMY đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với nhiều doanh nghiệp Top 10 của ngành vật liệu xây dựng Mỹ và 4 đối tác chiến lược tại Italy, Anh, Hungary, Ba lan.

Doanh nghiệp Việt bứt phát tại thị trường Mỹ - Ảnh 3.

Dây chuyền sản xuất gạch ốp lát công suất 27 triệu m2/năm

Theo số liệu Hải Quan Mỹ, AMY GRUPO chiếm 40% gạch ốp lát xuất khẩu vào thị trường Mỹ năm 2020. Với những thành tựu và chất lượng sản phẩm của AMY GRUPO tại thị trường quốc tế, tháng 10/2021, AMY GRUPO vinh dự được tổ chức One World Trade Center, New York, Mỹ đánh giá, trao tặng giải thưởng The Best Luxury Tiles in Asia (Gạch/Tấm ốp lát sang trọng nhất tại Châu Á).

Môi trường kinh doanh hiện nay rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng doanh nghiệp đánh giá đúng thực trạng môi trường kinh doanh, có chiến lược, kế hoạch triển khai thích nghi hiệu quả, thiết lập được hệ thống quản lý, xây dựng văn hóa doanh nghiệp thì cơ hội thành công của doanh nghiệp vẫn mở cửa.

A.D
Tags: AMY GRUPO

Nuôi dưỡng “mạch máu” để doanh nghiệp lớn mạnh

Khi khát vọng “Việt Nam hùng cường, thịnh vượng” được cụ thể hóa bằng những quyết sách mạnh mẽ phát triển doanh nghiệp, trong đó có 97% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đang được đặt ở vị trí trung tâm của công cuộc phát triển quốc gia. Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân ra đời một lần nữa khẳng định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia, là lực lượng tiên phong thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm, nâng cao năng suất lao động.

Xuất khẩu thủy sản vượt rào cản, nắm bắt cơ hội từ CPTPP

Dự báo đạt kim ngạch xuất khẩu kỷ lục trong năm 2025, ngành thủy sản Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng. Những rào cản thương mại mới từ thị trường trọng điểm, sức ép từ nguy cơ nhận thẻ vàng IUU và sự cạnh tranh khốc liệt toàn cầu đang thử thách khả năng thích ứng. Tuy nhiên, trong những khó khăn ấy, các cơ hội chiến lược từ việc đa dạng hóa thị trường và chuyển đổi sản xuất cũng đang mở ra, định hình tương lai một ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Bước tiến lớn trong nội địa hóa công nghệ đường sắt

Tại Triển lãm và Hội nghị Quốc tế về Công nghệ Đường sắt Hiện đại VRT&CON 2025 diễn ra từ ngày 12–15.11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (VEC), Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với hai tập đoàn hàng đầu châu Âu là Vossloh (Đức/Pháp) và Maccaferri (Ý). Đây được xem là một dấu mốc quan trọng, đưa doanh nghiệp cơ khí giao thông Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu nội địa hóa công nghệ và thiết bị ngành đường sắt.

Video