ĐHĐCĐ Vissan: Doanh thu 2020 dự kiến đạt 5.580 tỉ đồng, dồn lực đầu tư vào nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm tại Long An

Ngày 18/6/2020, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan, mã: VSN) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.
Đại hội đồng cổ đông Công ty Vissan năm 2020

Tại đại hội, HĐQT công ty cho biết doanh thu thuần của Vissan trong năm 2019 4.993 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 103% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 226 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ, đạt 113% so với kế hoạch; sản lượng thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến tăng so với cùng kỳ, lần lượt đạt 25.980 tấn và 26.270 tấn.

Đại hội còn trình bày phương hướng nhiệm vụ năm 2020 với tổng doanh thu đạt 5.580 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019 và lợi nhuận trước thuế đạt 180 tỷ đồng.

Lý giải nguyên nhân đưa ra chỉ tiêu giảm 20% lợi nhuận trong năm nay, ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc Công ty Vissan cho hay, trong 6 tháng đầu năm, doanh thu mảng kinh doanh thực phẩm tươi sống của công ty bị ảnh hưởng nặng một phần do ảnh hưởng dịch Covid-19, một phần do giá thịt heo quá cao, người tiêu dùng giảm mua. Trong bối cảnh nguồn cung heo hơi bất ổn, khả năng tái đàn chậm, giá heo hơi tăng đột biến và neo ở mức cao, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Đầu năm 2020, giá heo hơi khoảng 85.000 đồng/kg, có thời điểm lên đến 90,000 đồng/kg. Do đó, nhìn chung giá heo hơi sẽ vẫn còn cao trong năm 2020 và kéo dài đến năm 2021. Ngay cả khi Chính phủ cho phép nhập khẩu thịt heo sống từ Thái Lan, giá heo hơi trong nước có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng cũng sẽ duy trì quanh mức 86.000 - 90.000 đồng/kg, vì nhiều lý do.

Ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch HĐQT Vissan, cho biết thời gian tới, Vissan sẽ đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi và sản phẩm thịt tươi sống đóng khay vỉ theo quy trình sản xuất thịt mát và đóng gói theo công nghệ MAP (khay thịt được bơm hỗn hợp khí nhằm đảm bảo thịt luôn tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ được tối đa giá trị dinh dưỡng).

Theo đề xuất của HĐQT, Vissan sẽ không chia cổ tức năm 2020 để tăng năng lực tài chính thực hiện dự án di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm Vissan và đầu tư máy móc thiết bị sản xuất năm 2020.

Đại hội đồng cổ đông Công ty Vissan năm 2020

Với mục tiêu tăng trưởng đã đề ra trong năm 2020, công ty sẽ tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi, đẩy mạnh đầu tư phát triển các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng.

Đặc biệt, trong năm 2020 Vissan sẽ mở rộng và đa dạng hóa kênh bán hàng trực tuyến thông qua website để cung cấp những sản phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đến tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và thuận lợi tối đa.

Năm 2019 Vissan đã triển khai nhiều hoạt động đổi mới và phát triển cho công ty, nổi bật là việc ra mắt 10 sản phẩm mới thuộc dòng Thịt nguội, Xúc xích tiệt trùng, Giò các loại và Chế biến khô, đồng thời cải tiến thành công 16 sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng và giảm giá thành. Công ty cũng hoàn tất nâng cấp và đổi mới toàn bộ hệ thống bao bì sản phẩm theo hệ nhận diện riêng cho từng phân khúc khách hàng gắn liền với thương hiệu Vissan, 3 Bông Maivà Mai Vàng.

Song song đó, Vissan còn mở rộng thêm các kênh bán hàng trực tuyến như: đặt hàng qua Hotline 19001960, Fanpage www.fb.com/CuaHangVissan, sàn thương mại điện tử SENDO và NOW giúp khách hàng yên tâm và thoải mái chọn mua các sản phẩm của công ty tiện lợi, nhanh chóng.

Hiện tại, Vissan đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp bao gồm 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống gần 50 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc.

Với sứ mệnh cung ứng cho thị trường những sản phẩm an toàn, chất lượng, công ty không ngừng xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững Feed - Farm - Food “Từ trang trại tới bàn ăn”, thực hiện sứ mệnh cung cấp sản phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng./.

N.Lan

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video