Đề xuất vũ trường, karaoke không được chốt cửa bên trong

Phòng karaoke, vũ trường không được chốt bên trong; tiếp viên phải đeo bảng tên và dịch vụ này phải đóng cửa từ 2 đến 8h sáng… là nội dung dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) chủ trì soạn thảo.

Bộ VHTT&DL cho hay, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và  kinh doanh  dịch  vụ  văn  hóa  công  cộng, trong  đó  có  quy  định  về  hoạt động karaoke, vũ trường. Tuy nhiên, thời gian qua, công tác quản lý dịch vụ karaoke, vũ trường bộc lộ một số hạn chế, bất cập.

Tại dự thảo, Bộ đề xuất một số quy định nhằm quản lý hoạt động này tốt hơn. Theo đó, điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke quy định như sau: Là doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định pháp luật; bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng, chữa cháy và an ninh trật tự theo quy định hiện hành; bảo đảm các yêu cầu về cách âm, âm thanh, ánh sáng của phòng hát karaoke. Đặc biệt, phòng karaoke không đặt khóa, chốt cửa bên trong hoặc thiết bị báo động tại cơ sở kinh doanh.

Dự thảo cũng quy định, dịch vụ karaoke và vũ trường chỉ sử dụng các bài hát trong danh mục được phép phổ biến, lưu hành; hình ảnh trên đĩa nhạc phải phù hợp với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Người lao động khi thực hiện công việc phải mặc trang phục phù hợp, đeo thẻ có tên và ảnh rõ ràng; các chương trình biểu diễn ca nhạc, khiêu vũ phải phù hợp với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam. Theo dự thảo, không cung cấp dịch vụ vũ trường cho người chưa đủ 18 tuổi.  Đặc biệt, dự thảo quy định quán karaoke, vũ trường không được hoạt động từ 2 đến 8 giờ sáng.

Theo dự thảo, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Chủ tịch UBND các cấp có thể thành lập đội kiểm tra liên ngành cấp trung ương hoặc địa phương giữa các cơ quan trên để tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường; thành viên đội kiểm tra liên ngành thực hiện theo chế độ kiêm nhiệm. Đội kiểm tra liên ngành có thẩm quyền kiểm tra định kỳ, phải thông báo trước cho tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ hoặc kiểm tra đột xuất, không thông báo trước khi có phát hiện dấu hiệu vi phạm; khi phát hiện vi phạm, đội liên ngành lập biên bản và gửi cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Theo Như Ngọc Tiền Phong

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video