Đề xuất cấm xe khách giường nằm vào trung tâm TP HCM từ 6 đến 22 giờ

Phương án cấm xe khách giường nằm vào nội thành TP HCM vừa được Sở Giao thông vận tải trình UBND TP HCM xem xét quyết định.

Theo tờ trình, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM kiến nghị lập hành lang giới hạn cho xe khách giường nằm không đi vào nội thành. Thời gian giới hạn từ 6 giờ đến 22 giờ, bắt đầu thực hiện từ ngày 15-12. Sau khi triển khai một thời gian, cơ quan chức năng sẽ theo dõi, đánh giá để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Đề xuất cấm xe khách giường nằm vào trung tâm TP HCM từ 6 đến 22 giờ - Ảnh 1.

Xe khách cỡ lớn hoạt động trên các tuyến đường quận 5

Về hành lang: Xe khách giường nằm đi vào khu vực được giới hạn bởi các tuyến đường: Quốc lộ 1 - đường Nguyễn Văn Linh - đường Võ Chí Công - đường Nguyễn Thị Định - đường Đồng Văn Cống - đường Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1 (tương tự như vành đai hạn chế xe tải đi trong khu vực nội thành).

Các xe khách giường nằm được lưu thông không hạn chế thời gian trên các tuyến đường nêu trên, đồng thời được phép ra vào các tuyến hành lang như sau: Hành lang ra vào bến xe Miền Đông: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 13 - đường Đinh Bộ Lĩnh. Hành lang ra vào bến xe Miền Tây: Quốc lộ 1 - đường Kinh Dương Vương - bến xe Miền Tây và ngược lại.

Về đề xuất cấm xe khách giường nằm vào nội thành, theo Sở GTVT, phương án này sẽ góp phần giảm ùn tắc và tai nạn liên quan đến xe khách trên địa bàn TP.

Hiện nay, các xe khách khi đi/đến chỉ được đón trả khách tại 5 bến xe của TP. Hầu hết các bến xe liên tỉnh đều nằm ngoài và gần với vành đai các tuyến đường giới hạn khu vực nội thành; đồng thời lộ trình của các xe khách không được đi qua các trục đường xuyên tâm, đường nội đô để góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực trung tâm. Tuy nhiên, tình trạng xe khách đón trả khách không đúng quy định đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt sau giai đoạn dời các tuyến từ bến xe Miền Đông về bến xe Miền Đông mới. Một số chủ xe chuyển đổi hình thức vận chuyển từ tuyến cố định sang dạng hợp đồng để hoạt động đón, trả khách sai quy định.

Được biết, trên địa bàn thành phố tồn tại thường xuyên 76 vị trí hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định. Các điểm này tập trung khu vực quận 5, quận 1, TP Thủ Đức, quận 12, Bình Tân…

Theo Thu Hồng (Người Lao Động)

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video