Đầu tư hoàn thiện nút giao Tân Phúc-Bãi Sậy

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa có ý kiến về việc đầu tư hoàn thiện nút giao Tân Phúc-Bãi Sậy, tỉnh Hưng Yên.
Một đoạn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua Hưng Yên

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và UBND tỉnh Hưng Yên làm rõ thẩm quyền, thủ tục điều chỉnh quy mô Dự án BOT đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (không bao gồm nút giao Tân Phúc-Bãi Sậy) và các nội dung khác liên quan (nếu có); trên cơ sở đó, xác định thẩm quyền quyết định đầu tư hoàn thiện nút giao Tân Phúc-Bãi Sậy theo quy định.

Được biết, Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng dài 105,837 km; trong đó, đoạn qua TP. Hà Nội dài 6,6 km, đoạn qua tỉnh Hưng Yên dài 26,8 km, đoạn qua tỉnh Hải Dương dài 39 km và đoạn qua TP. Hải Phòng dài 33,437 km; được đưa vào khai thác sử dụng toàn tuyến từ tháng 12/2015.

Trên tuyến cao tốc, theo thiết kế ban đầu bố trí các nút giao liên thông: Vành đai 3, Quốc lộ 39, Quốc lộ 38, Quốc lộ 38B, Tỉnh lộ 390, Tỉnh lộ 392, Quốc lộ 10, Tỉnh lộ 353.

Các nút giao này đều đã hoàn thành công tác thiết kế, giải phóng mặt bằng, lựa chọn nhà thầu thi công và tổ chức xây dựng do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (VIDIFI) thực hiện. Song trong quá trình triển khai, do gặp khó khăn về mặt tài chính và tổng mức đầu tư cao nên Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu VIDIFI nghiên cứu rà soát phân kỳ đầu tư đối với một số hạng mục, nút giao.

Trên cơ sở đó, VIDIFI đã quyết định điều chỉnh theo thẩm quyền, trong đó nút giao Quốc lộ 38 (nút giao Tân Phúc-Bãi Sậy) dừng thi công xây dựng. Thực tế, nút giao này đang được thi công dở dang, mới chỉ hoàn thành thiết kế, giải phóng mặt bằng và thi công nhịp cầu vượt qua đường cao tốc, chưa thi công phần cầu dẫn, trạm thu phí và khoảng 1,2 km đoạn tuyến kết nối.

Theo Chinhphu.vn

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video