Công bố kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông để đề phòng cuộc gọi mạo danh

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa thông tin các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao. Người sử dụng lưu ý không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp.
Các kênh chính thức thông báo chuẩn hóa thông tin di động - Ảnh 1.

Người sử dụng lưu ý không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp - Ảnh: VGP/HM

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, qua công tác theo dõi tình hình triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao sau đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của các doanh nghiệp và phản ánh của các cơ quan truyền thông, cho thấy có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hoá thông tin để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Nhằm hạn chế tối đa các hành vi này và bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đề nghị Sở TT&TT các tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan thông báo, tuyên truyền tới người sử dụng dịch vụ viễn thông các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện) liên quan đến công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao; đồng thời lưu ý không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp.

Lãnh đạo Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi.

Cụ thể, danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp như sau :

Viettel: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL. Số điện thoại tổng đài gọi thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)

0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

Vinaphone – VNPT: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 088800 1091; 091100 1091; Cuộc gọi hiển thị VinaPhone.

MobiFone: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090.

Vietnamobile: Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667.

Đông Dương – Itelecom: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0879028888.

ASIM Telecom – Local: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL).

Mobicast – WINTEL: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0559 559 559; 0559 558 558

Theo Hiền Minh (Chinhphu.vn)

Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại

Bộ Công Thương hiện đang lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Thông tư Quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.

Kiên quyết ngăn chặn nạn “bảo kê” hàng giả

Tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, khi thảo luận vấn nạn hàng giả, hàng nhái, thực phẩm bẩn, Bộ trưởng Bộ Công Thương nêu lên một vấn đề nhức nhối: Tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạp một phần do có một bộ phận cán bộ biến chất tiếp tay cho các vi phạm. Đã có không ít cán bộ trong một số ngành, lĩnh vực được trao trách nhiệm nhưng thoái hóa, biến chất, đồng lõa để hàng giả, hàng kém chất lượng... tràn lan trên thị trường.

Thực phẩm an toàn và đạo đức kinh doanh

Không có lĩnh vực nào mà đạo đức kinh doanh thể hiện rõ, cụ thể nhất ngay trong sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp như thực phẩm. Bởi thực phẩm gắn với đời sống, sức khỏe con người mỗi ngày.

Video